Triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới

  • 19:39 | Thứ Hai, 30/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 30/10, Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên địa bàn thành phố.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu thế tất yếu, bởi nhiều tiện ích rõ rệt cho cả người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế. Vì thế, thanh toán qua QR Code là giải pháp thanh toán mới đang được nhiều cơ quan chức năng, chuyên gia cũng như người dân quan tâm.
 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Nhà nước và của tỉnh về "phát triển không dùng tiền mặt", UBND TP. Đồng Hới đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình xây dựng kế hoạch "Triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới”.
 
Kế hoạch nhằm mục đích tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán QR Code nói riêng thành thói quen của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.
Các đại biều tham dự hội nghj
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bên cạnh đó, kế hoạch cũng nhằm ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của công nghệ 4.0 nâng cấp phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân.
 
Hội nghị thông tin đến các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng và lợi ích mang lại của việc áp dụng thanh toán qua mã QR Code đối với kinh tế và đời sống xã hội. Đồng thời triển khai nội dung, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương nhằm thực hiện kịp thời, hiệu quả tiến độ của kế hoạch bảo đảm đạt các mục tiêu đề ra.
 
Ngoài ra, các ngân hàng cũng đã thông tin, giới thiệu những ưu đãi, những phần quà khi ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị mình.
Đại diện các ngân hàng trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện các ngân hàng trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Được biết, mục tiêu kế hoạch triển khai phủ sóng thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới đến ngày 30/6/2024 là trên 90% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng; 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người buôn bán nhỏ lẻ, người cung ứng dịch vụ hàng hóa có điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code; tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán, tăng số điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code lên trên 12.000 điểm; tốc độ tăng trưởng về số lượng, giá trị giao dịch thanh toán mã QR Code trên 40%/năm.
 
Dịp này, các ngân hàng đã trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Thanh Hoa

tin liên quan

Tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Những năm qua, các chương trình tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai đã góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Khi người dân được tiếp cận nguồn vốn vay

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) TX. Ba Đồn đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Làm giàu từ nuôi dúi

(QBĐT) - Với sự năng động, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, anh Trần Ngọc Hòa (SN 1990) ở tổ dân phố 1 Phú Vinh, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) đã xây dựng thành công mô hình nuôi dúi tại nhà. Qua 2 năm, mô hình của anh đã cho thu nhập cao, mở ra hướng đi mới cho nhiều người dân có ý tưởng khởi nghiệp.