Lệ Thủy: Đánh giá, phân hạng 12 sản phẩm OCOP

  • 07:05 | Chủ Nhật, 29/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy Trần Duy Hưng cho biết, thực hiện đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), địa phương vừa tổ chức đánh, giá phân hạng 12 sản phẩm OCOP của 11 chủ thể trên địa bàn.

 Sản phẩm tiêu hạt sấy lạnh của HTX SXKD nông sản sạch Sen Thuỷ được đánh giá, phân hạng 4 sao.
Sản phẩm tiêu hạt sấy lạnh của HTX SXKD nông sản sạch Sen Thuỷ được đánh giá, phân hạng 4 sao.

Theo đó, trong đợt này huyện Lệ Thủy có 8 sản phẩm được đánh giá, phân hạng 3 sao, gồm: Ớt bột Hồng Thuỷ của Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Tâm An, xã Hồng Thủy; tinh bột sắn dây Hiền Thuấn của HTX sản xuất, kinh doanh và dịch vụ (SXKD-DV) tinh bột Hiền Thuấn, xã Mai Thủy; khoai deo sấy gừng Lâm Hường của HTX SXKD-DV khoai lang Lâm Hường, xã Thanh Thủy; chả nấm thuần chay của HTX nấm sạch An Xá, xã Lộc Thủy; viên nghệ đỏ mật ong của HTX nông sản Vân Di, xã Mai Thủy; sữa tắm bồ hòn thảo mộc của HTX SXKD-DV nông nghiệp tổng hợp Anh Minh, xã Dương Thủy; mực một nắng của HTX chế biến thuỷ hải sản Ngư Trung, xã Ngư Thủy; cá cơm rim ăn liền của HTX sản xuất chế biến Phát Đạt, xã Liên Thủy.

Đồng thời, có 4 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng 4 sao tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng cấp tỉnh năm 2023, gồm: Ếch ăn liền Ngư Nam của HTX SXKD-DV thuỷ sản Ngư Nam, xã Ngư Thủy; tổ yến tinh chế và tổ yến chưng đường phèn của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sơn Hải Quảng Bình, xã Ngư Thủy; tiêu hạt sấy lạnh của HTX SXKD nông sản sạch Sen Thuỷ, xã Sen Thủy.

Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy Trần Duy Hưng cho biết, ngoài các sản phẩm được đánh giá, phân hạng trên, hiện nay, địa phương có 19 sản phẩm đạt OCOP 3 sao; 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh. Việc các sản phẩm OCOP ngày một tăng đã mang lại nhiều thay đổi trong đời sống, thu nhập cho các hộ SXKD, tạo công ăn việc làm cho người dân; đồng thời góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương. Các sản phẩm là đặc sản vùng miền, có nguồn nguyên liệu và văn hóa bản địa. Nhiều sản phẩm đã được đi dự triển lãm các hội chợ lớn trong nước và nước ngoài, bước đầu vươn ra, tiếp cận với thị trường quốc tế…

Ngọc Hải

tin liên quan

Hướng đến chăn nuôi bền vững

(QBĐT) - Chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ, phân tán đã không còn phù hợp trong điều kiện hiện nay bởi tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh và quản lý ngày càng cao về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, việc di dời các cơ sở chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ ở các khu dân cư đang là xu thế tất yếu.

Quảng Bình tham dự hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên

(QBĐT) - Tối 26/10, tại tỉnh Đắk Nông diễn ra hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2023 do Sở Công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp Cục Công thương địa phương tổ chức.

TP. Đồng Hới: Sản lượng khai thác thủy sản đạt trên 13.000 tấn

(QBĐT) - Nhờ có chính sách hỗ trợ kịp thời, TP. Đồng Hới đã động viên bà con ngư dân các địa bàn vùng biển tích cực ra khơi bám biển, mở rộng ngư trường khai thác.