Khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản cho người dân xã Tân Hóa

  • 07:26 | Thứ Sáu, 27/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/10, tại xã Tân Hóa (Minh Hóa), Sở Du lịch phối hợp với Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản.
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng khóa đào tạo.
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng khóa đào tạo.
Tham gia khóa đào tạo có 60 học viên là nhân viên các cơ sở kinh doanh du lịch và người dân trên địa bàn xã Tân Hóa. Các học viên sẽ theo học các lớp: Tiếng Anh giao tiếp cơ bản và lớp xây dựng sản phẩm, marketing, vận hành điểm đến. Trong đó, lớp tiếng Anh giao tiếp cơ bản sẽ diễn ra từ ngày 26/10-27/11/2023. 
 
Hơn 10 năm qua, các hoạt động du lịch đã trực tiếp tạo việc làm thường xuyên cho hơn 120 người dân Tân Hoá và gián tiếp tạo việc làm, thu nhập cho hơn 100 lao động địa phương thông qua các hoạt động homestay, ăn uống tại nhà dân, cung ứng thực phẩm và các hoạt động khác.
 
Tân Hóa vừa được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là một trong những Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, mở ra nhiều cơ hội cho địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội và tạo việc làm cho người dân địa phương. 
Diệu Hương

tin liên quan

Triển khai gia hạn nợ cho khách hàng

(QBĐT) - Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lệ Thủy vừa triển khai chương trình hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện gia hạn nợ theo Quyết định số 54 về việc ban hành quy định gia hạn nợ trong hệ thống NHCSXH.
 

Quảng Ninh: Nâng tầm sản phẩm OCOP

(QBĐT) - Sau gần 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có 18 sản phẩm (SP) được xếp hạng OCOP. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, nhiều sản phẩm OCOP đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Chuyện quản lý: Giữ lấy rừng thông!

(QBĐT) - Những năm gần đây, vì "lợi ích kép" khi vừa thanh lý được thông vừa trồng được keo, nên những đồi thông rất đẹp ở Đồng Hới, Quảng Ninh, Bố Trạch… bị chặt hạ không thương tiếc để dành đất trồng keo.