TP. Đồng Hới: Sản lượng khai thác thủy sản đạt trên 13.000 tấn

  • 12:35 | Thứ Sáu, 27/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhờ có chính sách hỗ trợ kịp thời, TP. Đồng Hới đã động viên bà con ngư dân các địa bàn vùng biển tích cực ra khơi bám biển, mở rộng ngư trường khai thác. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác cá, tôm và các loại thủy sản khác đạt trên 13.000 tấn, tăng 7,96% so cùng kỳ.
Đồng Hới phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá nhờ sản lượng khai thác cá, tôm và các loại thủy sản ngày càng tăng.
Đồng Hới phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá nhờ sản lượng khai thác cá, tôm và các loại thủy sản ngày càng tăng.
Tuy nhiên, diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn lại giảm dần do chuyển mục đích sử dụng đất. Từ đầu năm đến nay, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 471,86 tấn, giảm 2,06% so với cùng kỳ. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Nguyễn Đức Cường cho biết: Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, môi trường sinh thái biển, thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Thủy sản và các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đến toàn thể ngư dân, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và chủ tàu kiểm tra, xác minh và xử lý những trường hợp vi phạm.
 
Hiện nay, thành phố tiếp tục động viên ngư dân đẩy mạnh khai thác xa bờ, phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá; tăng cường năng lực đánh bắt vùng khơi, gắn với bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản ven bờ; tiếp tục chỉ đạo các địa phương thành lập, duy trì và phát triển “Tổ đoàn kết”, tổ hợp tác khai thác thủy sản trên biển.
 
Đồng thời, thành phố cũng đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản, trọng tâm là nuôi các đối tượng có giá trị cao, chỉ đạo các địa phương bám sát lịch thời vụ, thực hiện cải tạo ao hồ để thả giống cho vụ mới, giám sát dịch bệnh; phấn đấu tăng giá trị nuôi trồng thủy sản trên cùng đơn vị diện tích.
Hương Trà

tin liên quan

Quảng Trạch: Bảo đảm cung ứng nguồn giống cho vụ trồng rừng mới

(QBĐT) - Để hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2023, hiện nay các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đang chuẩn bị nguồn cây giống lâm nghiệp bảo đảm chất lượng để cung ứng giống cho vụ trồng rừng mới.

Khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản cho người dân xã Tân Hóa

(QBĐT) - Ngày 26/10, tại xã Tân Hóa (Minh Hóa), Sở Du lịch phối hợp với Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản.

Chuyện quản lý: Giữ lấy rừng thông!

(QBĐT) - Những năm gần đây, vì "lợi ích kép" khi vừa thanh lý được thông vừa trồng được keo, nên những đồi thông rất đẹp ở Đồng Hới, Quảng Ninh, Bố Trạch… bị chặt hạ không thương tiếc để dành đất trồng keo.