Bế giảng các lớp nghiệp vụ du lịch, khách sạn

  • 13:48 | Thứ Tư, 25/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25/10, Sở Du lịch phối hợp với Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học viên các lớp nghiệp vụ du lịch, khách sạn năm 2023. 
Đại diện Sở Du lịch khen thưởng cho các học viên xuất sắc.
Đại diện Sở Du lịch khen thưởng cho các học viên xuất sắc.
Diễn ra từ ngày 10-19/10, khóa đào tạo có sự tham gia của 140 học viên là nhân viên, giám đốc điều hành các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của các đơn vị hoạt động du lịch, Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 đã mở các lớp nghiệp vụ: Phục vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, phục vụ buồng, kỹ thuật chế biến món ăn Việt và kỹ thuật chế biến món ăn Âu.
 
Tại các lớp đào tạo, học viên đã được trang bị, bồi dưỡng kiến thức tổng quan về du lịch, kiến thức về các nghiệp vụ theo đúng tiêu chuẩn VTOS (tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam), kỹ năng giao tiếp trong phục vụ du lịch; những thông tin và kiến thức mới nhất về tình hình phát triển du lịch; hướng dẫn thi hành các điều, khoản trong Luật Du lịch. 
Trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham gia khóa tập huấn.
Trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham gia khóa tập huấn.
Tại lễ bế giảng, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho các học viên xuất sắc và trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho tất cả các học viên.
 
Khóa đào tạo nhằm từng bước tạo sự chuyển biến và chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực du lịch theo tiêu chuẩn du lịch Việt Nam.
Diệu Hương

tin liên quan

Tiếp sức cho nông dân giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ chương trình vay ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ nông dân nghèo trong tỉnh đã có thêm nguồn lực và điều kiện để đầu tư phát triển các mô hình kinh tế.

Tập trung phát triển kinh tế vùng gò đồi

(QBĐT) - Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế vườn đồi, những năm qua, huyện Quảng Trạch đã khuyến khích, hỗ trợ người dân thực hiện cải tạo đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, áp dụng khoa học-kỹ thuật, phát triển các mô hình kinh tế theo hướng gia trại, trang trại... mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống người dân.

Chú trọng phát triển ngành nghề nông thôn

(QBĐT) - Thời gian qua, xã Quảng Thanh (Quảng Trạch) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy ngành nghề nông thôn phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.