Quảng Trạch: Bảo đảm cung ứng nguồn giống cho vụ trồng rừng mới

  • 12:33 | Thứ Sáu, 27/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27/10, ông Trần Văn Định, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch cho biết, để hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2023, hiện nay các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đang chuẩn bị nguồn cây giống lâm nghiệp bảo đảm chất lượng để cung ứng giống cho vụ trồng rừng mới.
Các HTX sản xuất giống cây lâm nghiệp ở xã Liên Trường đang tập trung ươm giống bảm đảm chất lượng, cung ứng cho vụ trồng rừng mới.
Các HTX sản xuất giống cây lâm nghiệp ở xã Liên Trường ươm giống, bảo đảm chất lượng.
Xã Liên Trường là địa phương có truyền thống sản xuất giống cây trồng lâm nghiệp của huyện Quảng Trạch. Hiện, toàn xã có 2 hợp tác xã (HTX), 1 công ty chuyên sản xuất cây giống, chủ yếu là keo, bạch đàn, lim xanh và một số giống cây bản địa. Chỉ tính riêng HTX Sản xuất giống cây lâm nghiệp, cây ăn quả Thuận Trường mỗi năm cung ứng cho thị trường 4,5 triệu cây giống các loại.
 
Theo Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Trạch, để từng bước nâng cao công tác quản lý giống cây lâm nghiệp, thời gian qua, đơn vị chú trọng thực hiện công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các nguồn giống đưa vào gieo ươm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các chủ vườn ươm thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng cây giống khi xuất bán ra thị trường.
 
Theo kế hoạch, năm 2023, huyện Quảng Trạch trồng mới 1.500ha rừng. Hiện nay, người dân trên toàn huyện đang bước tập trung bước vào vụ trồng rừng mới. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã trồng mới được gần 1.000ha. Cùng với đó, huyện cũng tập trung quản lý và bảo vệ tốt trên 17.600ha rừng hiện có.
Phan Phương

tin liên quan

Chuyện quản lý: Giữ lấy rừng thông!

(QBĐT) - Những năm gần đây, vì "lợi ích kép" khi vừa thanh lý được thông vừa trồng được keo, nên những đồi thông rất đẹp ở Đồng Hới, Quảng Ninh, Bố Trạch… bị chặt hạ không thương tiếc để dành đất trồng keo.

Khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản cho người dân xã Tân Hóa

(QBĐT) - Ngày 26/10, tại xã Tân Hóa (Minh Hóa), Sở Du lịch phối hợp với Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 khai giảng các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch cơ bản.

Quảng Ninh: Nâng tầm sản phẩm OCOP

(QBĐT) - Sau gần 5 năm triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có 18 sản phẩm (SP) được xếp hạng OCOP. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, nhiều sản phẩm OCOP đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.