icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Minh Hóa:

16 dự án của học sinh trung học cơ sở tham gia hội thi khoa học kỹ thuật

  • 16:47 | Thứ Năm, 30/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong hai ngày 28 và 29-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS), năm học 2021-2022. 

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa trao giải nhất cho học sinh Trường THCS Tân Hóa
Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa trao giải nhất cho học sinh Trường THCS Tân Hóa
 
Tham gia hội thi có 15 trường học với 16 dự án về các lĩnh vực, như: Hóa học, hóa Sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, hệ thống nhúng, khoa học xã hội-hành vi…
 
Tiêu chuẩn đánh giá các dự án dựa trên các tiêu chí: Khả năng áp dụng, tính mới, sáng tạo, hiệu quả kinh tế-kỹ thuật-xã hội…
 
Các thí sinh trải qua phần thuyết trình tại khu vực trưng bày và trả lời các câu hỏi trực tiếp từ ban giám khảo.
 
Hầu hết, các sản phẩm dự thi đạt được các yêu cầu do ban tổ chức cuộc thi đặt ra. Trong đó, nhiều dự án được đánh giá cao, như: Thiết bị vệ sinh đa năng dùng cho các trường học vùng lũ của Trường THCS Tân Hóa; máy sấy đa năng của Trường THCS Yên Hóa; máy trỉa lạc đa năng của trường THCS Hóa Phúc; chế phẩm hạt nêm hữu cơ của trường Tiểu học và THCS Hóa Sơn; thực trạng tảo hôn và hôn nhan cận huyết thống của đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa và các giải pháp hạn chế của Trường Tiểu học và THCS Thượng Hóa….
 
Kết quả, Trường THCS Tân Hóa với dự án “Thiết bị vệ sinh đa năng dùng cho các trường học vùng lũ” đạt giải nhất; các trường, gồm: TH và THCS Thượng Hóa, THCS Hóa Hợp và Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Dân Hóa đạt giải ba; đồng thời, 2 dự án  tiêu biểu được chọn tham gia hội thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.
 
Cuộc thi là dịp để học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống và tạo cơ hội giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học. Qua đó, giúp nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. 
 
Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 
 
 

tin liên quan

Mối liên hệ giữa tiêm vaccine ngừa COVID-19 với bệnh viêm cơ tim

Nghiên cứu cho thấy từ 1-28 ngày sau tiêm, vaccine của Pfizer có thể gây viêm cơ tim còn vaccine của Moderna thì không; nhưng sau mũi tiêm thứ hai, nguy cơ cao hơn với vaccine của Moderna.

Dự báo thế giới 2022: Xu hướng công nghệ mới nào sẽ lên ngôi?

Đại dịch COVID-19 đã khiến các thuật ngữ WFH (làm việc tại nhà) và metaverse (phiên bản thực tế ảo của Internet) trở nên phổ biến trong năm 2021. Vậy trong năm 2022, những xu hướng công nghệ mới nào sẽ bùng nổ? 

VinFast chính thức nhận đặt hàng VF e35, VF e36 từ 6-1-2022

Ngày 27-12-2021, Công ty VinFast công bố sẽ chính thức nhận đặt hàng (pre-order) hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36 trên quy mô toàn cầu từ 8 giờ sáng 6-1-2022. Sự kiện sẽ diễn ra cùng thời điểm tại nhiều thị trường trong đó có Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ).