icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao chất lượng trong diễn tập khu vực phòng thủ TP. Đồng Hới

  • 14:12 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) Sáng nay, 17-12, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp Khoa học-Công nghệ (KH-CN) cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Nghiên cứu hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong diễn tập khu vực phòng thủ TP. Đồng Hới”, do Ban Chỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới chủ trì thực hiện.
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng kết luận tại hội nghị.
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng kết luận tại hội nghị.
TP. Đồng Hới là địa bàn chiến lược hết sức quan trọng trong thế phòng thủ chung của tỉnh, Quân khu và cả nước. Trong những năm qua, tình hình kinh tế-xã hội của thành phố có bước phát triển khá tốt, quốc phòng-an ninh luôn được củng cố, giữ vững và tăng cường.
 
Tuy nhiên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó dự báo, các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chính trị tăng cường các hoạt động chống phá, kích động, lôi kéo một bộ phận nhân dân làm cho an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo diễn biến phức tạp…
 
Mục tiêu của nhiệm vụ là nghiên cứu thực trạng của các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ TP. Đồng Hới trong thời gian qua. Trên cơ sở đó phân tích, đánh giá kết quả đạt được, chưa được và xác định nguyên nhân tồn tại, hạn chế về hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong diễn tập khu vực phòng thủ thành phố; đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương khi thực hành diễn tập khu vực phòng thủ trong thời gian tới.
 
Thực hiện từ tháng 6-2021 đến nay, nhiệm vụ đã hoàn thành các nội dung nghiên cứu đề ra, cụ thể: Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và đánh giá công tác diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn TP. Đồng Hới; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn thành phố.
 
Kết luận tại hội nghị, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh đã khẳng định đây là nhiệm vụ hết sức cần thiết và quan trọng, làm căn cứ, cẩm nang cho cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tham gia diễn tập khu vực phòng thủ trong thời gian tới. Hội đồng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của nhiệm vụ, đồng thời đề nghị Ban chủ nhiệm nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu, quán triệt và triển khai hướng dẫn thực hiện, vận dụng có hiệu quả các nội dung của nhiệm vụ KH-CN vào thực tiễn. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát ven biển

(QBĐT) - Tại xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) vừa tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH-CN liên kết: "Trồng thử nghiệm Sa sâm trên vùng đất cát ven biển Quảng Bình" do HTX Nông nghiệp sinh thái Dũng Na chủ trì thực hiện.

Những xu hướng công nghệ sẽ còn tiếp tục 'bám rễ' sau năm 2021

Trong suốt hai năm đối mặt với đại dịch COVID-19, công nghệ đã giúp cả thế giới chuyển mình để đáp ứng những đòi hỏi của một thực tế mới. Nhưng những sự thay đổi này chỉ là sản phẩm của đại dịch hay còn tồn tại lâu dài? Dưới đây là những xu hướng công nghệ mà giới chuyên gia tin rằng sẽ không biến mất ngay cả khi đại dịch chấm dứt.

Samsung vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường điện thoại thông minh

Theo Counterpoint Research, Samsung - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm 20% thị phần trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9-2021, tiếp theo là Apple với 14% và Xiaomi với 13%.