Cuộc thi viết về chủ đề xây dựng Đảng năm 2022

Tuổi 18, tuyên thệ dưới cờ Đảng…

  • 05:53 | Thứ Ba, 16/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trở thành đảng viên ở tuổi 18 là niềm vinh dự, tự hào, ước mơ của nhiều học sinh. Với Phạm Hữu Huy, học sinh Trường THPT Lệ Thủy cũng vậy, trong suốt 3 năm THPT, bằng lòng nhiệt huyết, say mê của tuổi trẻ, Huy đã không ngừng nỗ lực học tập, tích cực, hăng hái tham gia các phong trào Đoàn của lớp, của trường. Khi tuyên thệ dưới lá cờ búa liềm để đứng vào hàng ngũ của Đảng, Huy đã thề nguyện phấn đấu phục vụ Tổ quốc, nhân dân và tự hào viết tiếp truyền thống gia đình…
 
Đảng viên tuổi 18…
 
Ngày 5/8/2022, Đảng ủy Trường THPT Lệ Thủy đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho em Phạm Hữu Huy (SN 2004) đoàn viên ưu tú, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Lệ Thủy. Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Huy đã trải qua một quá trình phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, trở thành cá nhân nổi bật, ưu tú của trường.
 
Chia sẻ với chúng tôi, Phạm Hữu Huy cho biết: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, được kết nạp Đảng tại ngôi trường mà mình học tập, rèn luyện là vinh dự vô cùng to lớn với em. Là đảng viên trẻ, em cũng nhìn thấy có rất nhiều áp lực, bởi phải làm sao để xứng đáng với niềm tin của Đảng, thầy cô và bạn bè, do đó em còn phải cố gắng rất nhiều. Khi đã là đảng viên, bản thân em phải năng động, sáng tạo, có trách nhiệm hơn nữa trong mọi hoạt động, đặc biệt là trên con đường tương lai ở phía trước...”.
 
Để biến mong ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng trở thành hiện thực, Huy đã phấn đấu không mệt mỏi trong học tập với thành tích 3 năm liền là sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Lệ Thủy. Bên cạnh đó, Phạm Hữu Huy còn là một học sinh có nhiều thành tích học tập ấn tượng với rất nhiều giải thưởng lớn, như: Giải ba cấp tỉnh vượt cấp môn Vật lý lớp 12 (năm học 2020-2021); giải nhì cấp tỉnh môn Vật lý lớp 11 và 12; danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh (năm học 2021-2022). Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em đã đạt 27 điểm.
 
“Vào Đảng ở tuổi 18, em Phạm Hữu Huy được tiếp thêm động lực để phấn đấu và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Từ nhân tố điển hình như em Huy, hy vọng công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên, học sinh ưu tú sẽ trở thành phong trào có sức lan tỏa khắp các trường học bậc THPT toàn tỉnh…”, thầy giáo Nguyễn Văn Minh, giáo viên chủ nhiệm theo dõi Huy trong quá trình kết nạp Đảng cho hay.
Hơn 30 năm qua, Trường THPT Lệ Thủy mới có một học sinh được kết nạp Đảng tại trường.
Hơn 30 năm qua, Trường THPT Lệ Thủy mới có một học sinh được kết nạp Đảng tại trường.
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy Hà Văn Trung cho biết thêm: "Em Phạm Hữu Huy là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng học giỏi toàn diện các môn học. Ngoài nỗ lực học tập, em Huy còn tham gia tích cực, sôi nổi các phòng trào Đoàn của trường và lớp. Qua 3 năm theo dõi, bồi dưỡng mới đây, Chi bộ Khoa học tự nhiên đã kết nạp Phạm Hữu Huy đứng vào hàng ngũ của Đảng… Với bề dày truyền thống 60 năm của đơn vị, hơn 30 năm qua, Trường THPT Lệ Thủy mới có một học sinh được kết nạp Đảng tại trường. Kỳ vọng em Phạm Hữu Huy sẽ trở thành hạt nhân mới ở các trường đại học nơi em theo học. Đảng viên tuổi 18 như Phạm Hữu Huy sẽ trở thành những tấm gương sáng cho lớp học sinh đi sau của Trường THPT Lệ Thủy noi theo và phấn đấu...".
 
Tự hào viết tiếp truyền thống…
 
Đảng viên trẻ Phạm Hữu Huy là con trai của liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Hữu Huyên đã hy sinh vào năm 2007, trong khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống lụt bão tại xã Châu Hóa (Tuyên Hóa). Khi anh Phạm Hữu Huyên hy sinh, lúc đó, Huy mới chỉ 3 tuổi.
 
Trò chuyện với chị Mai Thị Hiền (mẹ Huy), giáo viên Trường tiểu học số 1 Kiến Giang (Lệ Thủy), chúng tôi được nghe chị kể rằng: Bố mất sớm, thiếu thốn tình cảm, nhưng vượt qua khó khăn, Huy luôn cố gắng hết mình để đền đáp công ơn mà gia đình, nhà trường đã dành cho mình và biến nó thành sức mạnh, quyết tâm trong học tập, rèn luyện. Huy cũng là một bí thư chi đoàn luôn năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào Đoàn của nhà trường…
 
Chị Hiền nghẹn ngào kể tiếp: "Sau khi anh Phạm Hữu Huyên hy sinh, cuộc sống gia đình đảo lộn rất nhiều. Trong tay tôi lúc ấy là Huy mới 3 tuổi và đứa em gái của Huy chỉ 3 tháng tuổi. Mọi việc trong gia đình đều do tay tôi, gia đình bên ngoại, bên nội chăm bẵm để nuôi các cháu lớn và ăn học. Từ năm 2017, khi các cháu cũng đã lớn. Tôi xin phép gia đình bên nội đưa các cháu về bên ngoại ở tổ dân phố Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang làm nhà để sinh sống.
 
Cuộc sống chia ngọt, sẻ bùi hàng ngày của ba mẹ con đều nhờ vào đồng lương giáo viên ít ỏi của tôi, nhưng ba mẹ con lúc nào cũng có nhau để bù đắp cho con những thiếu thốn hơi ấm của cha. Các cháu đều biết nghe lời, chăm ngoan, học giỏi. Ngoài Huy, cháu Phạm Trà My vừa qua thi vào lớp 10 Trường THPT Lệ Thủy cũng đứng thứ hai của trường với điểm số cao…”.
 
Năm nay, Phạm Hữu Huy nộp hồ sơ dự thi đại học vào Trường sĩ quan Chính trị, chuyên ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Trường đã công bố điểm nhận hồ sơ là 20 điểm. Ngoài kết quả thi đạt điểm cao là 27 điểm, Phạm Hữu Huy còn được cộng thêm 2,5 điểm. Với kết quả đó, Phạm Hữu Huy tự tin mình sẽ đậu vào Trường sĩ quan Chính trị và sẽ tiếp tục con đường binh nghiệp còn dang dở của bố.
 
“Tương lai còn ở phía trước, nhưng em sẽ tiếp tục con đường mà bố em đã chọn. Trường sĩ quan Chính trị là môi trường tốt để em tiếp tục rèn luyện, từng bước hoàn thiện bản thân, cố gắng trở thành một sĩ quan giỏi để trở về cống hiến cho quê hương…”, Phạm Hữu Huy chia sẻ.
 
“Công tác phát triển đảng viên, đặc biệt đảng viên là học sinh THPT luôn được nhà trường coi trọng, nhằm tìm ra những nhân tố tích cực. Việc em Phạm Hữu Huy được đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ là động lực để những đoàn viên ưu tú của nhà trường tiếp tục cố gắng phấn đấu, rèn luyện. Đây cũng là kết quả của sự bồi dưỡng, quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, sự phát hiện và ươm mầm, bồi dưỡng của Đoàn trường và những nỗ lực, phấn đấu, tự tu dưỡng, rèn luyện của học sinh Phạm Hữu Huy", Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy Hà Văn Trung cho biết.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Bảo đảm nguyên tắc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

(QBĐT) - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện uỷ Minh Hóa luôn tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng. Qua đó, đã kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, sai phạm của cán bộ, đảng viên (ĐV) và tổ chức đảng (TCĐ), để từ đó chấn chỉnh, khắc phục, nâng cao chất lượng hoạt động.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang Quân khu 4

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang Quân khu 4 có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022

(QBĐT) - Ngày 15/8, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 8.