icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022

  • 20:03 | Thứ Hai, 15/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15/8, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 8. Cùng tham dự có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên xem xét các vụ việc tại phiên tiếp dân
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên xem xét các vụ việc tại phiên tiếp dân

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có 5 trường hợp đăng ký. Qua kiểm tra, rà soát, cơ quan Thường trực tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận thấy trong số này có một số vụ việc đã được các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết, UBND tỉnh đã có thông báo không thụ lý, giải quyết (vụ việc ông Nguyễn Đại Vui ở thị xã Ba Đồn) hoặc ngoài thẩm quyền (vụ việc ông Nguyễn Văn Cạn ở Tp.Đồng Hới); một số vụ việc đang trong quá trình được cơ quan có thẩm quyền, trong đó có các cơ quan tố tụng thụ lý giải quyết như trường hợp ông Nguyễn Thế Nghĩa ở Quảng Trạch, Nguyễn Văn Lương ở Bố Trạch và Nguyễn Thị Xuân ở Lệ Thủy. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trả lời các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trả lời các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, có gần 30 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị, phản ánh liên quan đến trên 20 vụ việc. Nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh gồm: đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét việc xây dựng, tôn tạo, phục dựng đình làng tại xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới); về vấn đề bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông; các công trình điện 220kV, 500kV đoạn qua huyện Quảng Ninh; về quy hoạch đường giao thông tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của các hộ dân; đề nghị thu hồi một số diện tích đất của Công ty cổ phần Lệ Ninh để trả về cho địa phương và các hộ dân; vấn đề cấp quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai của một số cá nhân; cấp đất sai quy định…

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy giải thích, trả lời, hướng dẫn cho người dân.
Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy giải thích, trả lời, hướng dẫn cho người dân.

Người dân cũng khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với thương binh, người nghỉ hưu; tố cáo một số cán bộ, cơ quan liên quan đến các vụ việc…  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trực tiếp trả lời một số nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân; chỉ đạo cơ quan chức năng theo thẩm quyền và trách nhiệm xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân cũng đã trao đổi với các sở, ngành liên quan về một số vụ việc còn tồn đọng và yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo chất lượng việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy giải thích, trả lời, hướng dẫn cho người dân.
Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy giải thích, trả lời, hướng dẫn cho người dân.

Để các buổi tiếp dân, đối thoại với dân đạt chất lượng tốt hơn, các công dân đăng ký qua phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (http://noichinh.quangbinh.gov.vn).

Ngọc Mai

tin liên quan

Khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 15/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
 

Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt

Thủ tướng nêu rõ, giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa, nhân văn cao cả của Công trình Lăng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị thiếu nhi 3 nước Việt-Lào-Campuchia

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng mong rằng các em thiếu nhi luôn giữ gìn và phát triển tình cảm chân thành, nồng ấm, tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, về TP.HCM thân thiện, mến khách.