icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 6

  • 12:18 | Thứ Tư, 10/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 10/8, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri
Ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri 

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Tiến Sỹ; Trần Ngọc Sâm; Nguyễn Viết Hải; Dương Thị Thu Hiền đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) các xã Cự Nẫm, Lâm Trạch, Liên Trạch, Hưng Trạch, Phú Định và thị trấn Phong Nha sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả kỳ họp thứ 6. Theo đó, kỳ họp đã nghe, xem xét 27 loại báo cáo và 16 tờ trình. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, biểu quyết thông qua 17 nghị quyết nhằm tạo cơ sở, hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của chính quyền, làm căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc
Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc

Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả tích cực của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 nói chung, kết quả kỳ họp nói riêng.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri kiến nghị một số nội dung sau: Đề nghị tỉnh, huyện quan tâm, đầu tư, nâng cấp một số công trình phục vụ đời sống dân sinh, như: tuyến đường liên xã Phúc Trạch-Lâm Trạch, đê Khe Vàng, xã Lâm Trạch, đê Lục Cục và cầu Bồng Lai, xã Hưng Trạch, chợ Xuân Sơn, thị trấn Phong Nha; quan tâm bố trí kinh phí phục vụ hoạt động chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường cho thị trấn Phong Nha; nâng cấp, bảo đảm an toàn lưới điện tại xã Liên Trạch.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền cần xem xét, giải quyết các chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng; giải quyết một số bất cập trong quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và nhiều vấn đề khác liên quan đời sống của người dân.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu đầy đủ những ý kiến, đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch, đồng thời, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp, trình HĐND tỉnh chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai

* Tại trụ sở UBND xã Nam Trạch, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch; Trần Sơn Tùng, Phó trưởng Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh và Phan Thị Quyên đã có buổi TXCT huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII. 
Tổ đại biểu tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Tổ đại biểu tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt về kết quả của kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả trả lời các kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch nêu trước kỳ họp. 
 
Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng thời nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề, như: Cần rà soát, xem xét các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn bị chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh để có biện pháp giải quyết dứt điểm; tháo gỡ một số vướng mắc, hạn chế trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công qua hệ thống điện tử, nhất là trong lĩnh vực đất đai; hỗ trợ, đầu tư xây dựng một số tuyến đường liên thôn, xây dựng hệ thống nước sạch tại một số địa phương còn khó khăn. Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch và các cơ quan liên quan đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc.
 Cử tri huyện Bố Trạch nêu ý kiến kiến nghị.
Cử tri huyện Bố Trạch nêu kiến nghị.
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm. Những ý kiến khác sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 
 
Dịp này, cũng tại xã Nam Trạch, HĐND huyện Bố Trạch cũng đã tổ chức TXCT các xã trên địa bàn.
 
Dương Công Hợp
 
* Tại Trung tâm văn hóa xã Lộc Ninh, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Hoàng Kim Dung, Trần Thị Thanh Phượng; Ngô Nữ Quỳnh Trang đã có buổi TXCT các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới. Tham dự buổi TXCT có tổ đại biểu HĐND TP. Đồng Hới; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố.
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố.
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thành phố.
Tại buổi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh những tháng đầu năm; phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVIII, kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Đồng Hới khóa XXII và báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.
 
Cử tri thành phố bày tỏ phấn khởi trước kết quả mà tỉnh, thành phố đã đạt được; đặc biệt là sự phục hồi về kinh tế, đời sống của người dân trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định sau đại dịch covid-19. 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trả lời một số kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Cử tri thành phố Đồng Hới có 6 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề, như: bất cập trong chi trả, đền bù đất nông nghiệp, làm thủ tục cấp đất ở cho người dân xã Lộc Ninh; về sản xuất nông nghiệp của bà con còn có những khó khăn do giao thông nội đồng và công trình kênh mương chưa đồng bộ; cần quan tâm chi trả phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố; đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện hơn, nhất là mùa mưa lũ sắp đến;…
Cử tri TP. Đồng Hới phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri TP. Đồng Hới phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Sau khi đại diện các sở, ngành và địa phương giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Đại Bàng đã tiếp thu những ý kiến của cử tri.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phối hợp chính quyền địa phương có biện pháp sớm giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri trên địa bàn. Một số ý kiến được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp để trình lên cấp trên xem xét giải quyết.
 
Hương Trà

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội: Dự án Luật Đất đai sửa đổi rất hệ trọng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ dự án Luật Đất đai (sửa đổi) là dự án luật rất lớn, hệ trọng, quy mô rộng, tác động sâu đến nhiều chủ thể, đối tượng, cơ quan, tổ chức.
 

Hội đàm và ký biên bản hợp tác giữa Hải quan hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 9/8, tại TP. Đồng Hới, Cục Hải quan Quảng Bình và Hải quan tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào đã tổ chức hội đàm và ký kết biên bản hợp tác. Dự buổi ký kết có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa, TX. Ba Đồn

(QBĐT) -Trong ngày 9/8, các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức các buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.