Toàn tỉnh xảy ra 1 vụ tại nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

  • 16:13 | Thứ Tư, 03/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 3/5, tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn được giữ vững.
Các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến du lịch động Phong Nha chấp hành tốt các quy định về ATGT đường thủy nội địa như chở đúng số người, trang bị áo phao...
Các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến du lịch động Phong Nha chấp hành tốt các quy định về ATGT đường thủy nội địa.
Theo đó, thời gian nghỉ 5 ngày, lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao, kèm theo các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao để bảo đảm TTATGT.
 
Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các khu vui chơi, tuyến đường, bến thuyền trọng điểm; điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, góp phần ngăn chặn khả năng xảy ra tai nạn giao thông cũng như ùn tắc giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động và nhu cầu đi lại của người dân, du khách.
 
Trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT đường bộ, làm 2 người bị thương. Lực lượng chức năng đã tổ chức 221 ca tuần tra, kiểm soát với hơn 800 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia; xử lý 155 trường hợp vi phạm ( 67 ô tô và 88 mô tô), dự kiến phạt tiền hơn 530 triệu đồng.
 
Trước đó, Ban An toàn giao thông tỉnh cũng có văn bản đôn đốc, triển khai công tác bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng; phân công trực để giải quyết công việc, đôn đốc, thường xuyên nắm tình hình, cập nhật báo cáo kịp thời. 
X.Phú

tin liên quan

Ký ức của mẹ

(QBĐT) - Dù chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối, có những người con được trở về trong vòng tay của mẹ nhưng cũng biết bao người vợ, người mẹ mãi mãi không gặp lại chồng, con. Mẹ Đỗ Thị Điểm là một trong những người mẹ như thế khi hai người con của mẹ đã hy sinh thân mình vì nước, vì dân.

Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 3 phạm nhân đợt lễ 30/4

(QBĐT) - Chiều 17/4, Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Công an tỉnh tổ chức họp xét giảm thời hạn, chấp hành án phạt tù cho phạm nhân, đợt 30/4/2023 đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ Công an địa phương.

TP. Đồng Hới: Bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch năm 2023

(QBĐT) - Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực TP. Đồng Hới, cho biết: Ngày 18/4, thành phố thành lập đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.