Cầm đèn chạy trước ô tô

  • 07:56 | Chủ Nhật, 07/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Con mới 3 tuổi, nhưng vợ chồng chị H. đã cho đi học tiếng Anh ở một trung tâm ngoại ngữ. Biết chuyện, mẹ chồng chị H. liền khuyên con dâu:
 
- Con cái còn nhỏ, còn tuổi ăn, tuổi chơi, con cho đi học vậy sớm quá!
 
- Dạ! Bữa nay, học sớm biết sớm, tuổi đó là “giai đoạn vàng” tiếp thu tiếng Anh tốt mẹ à.
 
- Con thì hay đau ốm, tuổi này cần phải chăm lo thể chất đã, các con vội ép con cái học hành sinh tội!

Dẫu vậy, vợ chồng chị H. vẫn đều đặn chở con đi học như đã lên lịch. Được vài buổi đầu, buổi thứ tư, cô giáo đã điện thoại trao đổi với chị:

- Chị ơi! Chắc cho cháu nhà mình nghỉ học đã chị nhé! Đợi lớn hơn chút nữa rồi học, cháu còn bé quá đến học toàn khóc và đòi cô bồng... chúng em không thể theo cháu, còn những học sinh khác nữa ạ!
 
Dù chưa xuôi lắm, nhưng chị H. cũng đành ậm ừ cho con nghỉ học. Mẹ chồng biết chuyện nói thêm:
 
- Đấy, mẹ đã nói rồi mà, tuổi này có phải trẻ nào cũng học được, các cô ở trung tâm cũng không phải người trông trẻ, trò có hợp tác thì cô mới dạy được, cứ nói cả học cả chơi nhưng cũng phải đúng độ tuổi, đúng thời điểm. Cứ cầm đèn chạy trước ô tô!
M.T

tin liên quan

Thăm và tặng quà cho người khuyết tật

(QBĐT) - Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), ngày 17/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH thương mại ADB Quảng Bình thăm và tặng quà tại dòng tu Mến Thánh giá Hướng Phương, xã Quảng Phương (Quảng Trạch).

Hỗ trợ xây dựng 9 nhà "Nhân ái" cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Để góp phần giúp các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đã tích cực triển khai hiệu quả công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà "Nhân ái". 
 

TP. Đồng Hới: Bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch năm 2023

(QBĐT) - Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực TP. Đồng Hới, cho biết: Ngày 18/4, thành phố thành lập đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.