Nữ giám đốc trẻ đam mê thiện nguyện

  • 08:12 | Thứ Bảy, 04/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chị Mai Thị Hoài (SN 1983)-Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài, xã Hải Ninh (Quảng Ninh) là một nữ giám đốc trẻ có niềm đam mê thiện nguyện.
 
Chúng tôi gặp chị trong ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) tại huyện Quảng Ninh. Khi nhiều người nóng ruột chờ đến lượt hiến máu thì chị vẫn bình tĩnh ngồi đợi thứ tự ban tổ chức gọi tên. Tâm sự với chị, được biết: Đây là lần thứ 8 chị tham gia HMTN tại huyện, những lần trước chị đã tham gia khi còn theo học tại các trường và hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân cần máu cấp cứu tại bệnh viện.
 
Chị Hoài chân tình: “Tôi nghĩ rằng, mình làm được gì đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác thì cố gắng làm. Tôi may mắn hơn nhiều người khi mình có sức khỏe, có công việc để làm và tạo ra thu nhập. Vậy nên được chia sẻ với những người khác, đó cũng là niềm vui của tôi trong cuộc sống”.
 
Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh những năm gần đây luôn có sự đồng hành của Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài và vị nữ giám đốc nhân ái này.
Chị Mai Thị Hoài (thứ 4 từ trái sang) cùng Hội CTĐ huyện thăm và tặng quà cho người khuyết tật.
Chị Mai Thị Hoài (thứ 4 từ trái sang) cùng Hội CTĐ huyện thăm và tặng quà cho người khuyết tật.
Đặc biệt, trong trận lũ lịch sử năm 2020, ngoài việc kêu gọi chị em trong công ty nấu thức ăn để kịp thời tiếp tế cho bà con ngập lụt các xã Hiền Ninh, Duy Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh và các lực lượng tham gia cứu hộ, chị Hoài còn trực tiếp kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp chung tay cứu trợ bà con. Hàng trăm thùng mì tôm, bánh chưng, quần áo và nhu yếu phẩm đã kịp đến với bà con vùng lũ.
 
Chị chủ động phối hợp lãnh đạo xã Hải Ninh vận động các gia đình ngư dân trong xã đem thuyền đi biển của mình vào vùng rốn lũ trong những đêm lũ dữ để cứu người. Hình bóng chị cứ như con thoi có mặt trên những con thuyền cứu trợ.
 
Bên cạnh đó, trong các chương trình hoạt động của Hội CTĐ huyện Quảng Ninh hàng năm, như: Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, cùng em đến trường, Tháng Nhân đạo, Tết Nhân ái... , chị Mai Thị Hoài luôn có mặt. Trong 10 năm gần đây, cá nhân chị Hoài đã hỗ trợ hàng chục địa chỉ nhân đạo, trong đó chị ưu tiên hỗ trợ học bổng để các em đến trường.
 
Cô giáo Trần Thị Thái, Phó hiệu trưởng Trường THPT Quảng Ninh cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" của Hội CTĐ Việt Nam, hàng năm nhà trường đều xem xét, giới thiệu các trường hợp học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học để Hội CTĐ huyện kết nối, hỗ trợ. Trong đó, nhiều em được chị Mai Thị Hoài hỗ trợ học bổng trong cả 3 năm học. Một số em nay đã ra trường và có điều kiện tiếp tục học lên đại học, cao đẳng. Thành công của các em có được đến hôm nay, một phần là nhờ có sự hỗ trợ thiết thực của chị Hoài, các tấm lòng hảo tâm và của Hội CTĐ huyện.
 
Cùng với các em học sinh, các bệnh nhân nghèo cũng được chị Hoài quan tâm giúp đỡ. Không chỉ phối hợp với Hội CTĐ huyện nấu và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, nhân các dịp kỷ niệm, như: Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10..., chị Hoài không quên dành những phần quà yêu thương và trực tiếp thăm hỏi, động viên người bệnh tại nơi điều trị.
 
Năm 2023, đồng hành với Hội CTĐ huyện Quảng Ninh, chị Mai Thị Hoài tiếp tục chia sẻ yêu thương bằng hàng trăm suất quà Tết Nhân ái cho người nghèo, lan tỏa tinh thần HMTN, đồng hành cùng "nồi cháo yêu thương" và vẫn không quên lựa chọn những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em vươn lên trong học tập.
 
Tinh thần thiện nguyện và hành động nhân ái của chị Mai Thị Hoài vẫn lan tỏa để tiếp thêm cơ hội cho học sinh được đến trường, để thêm người bệnh có đủ máu khi cấp cứu và cả những bệnh nhân điều trị dài ngày được ấm lòng trong những bữa ăn…; thắp lên ngọn lửa yêu thương, sẻ chia trong cộng đồng.
Hồng Minh
(Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh)

tin liên quan

Trao hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

(QBĐT) - Ngày 28/2, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và xã Cự Nẫm (Bố Trạch) đã đến thăm, trao hỗ trợ gia đình em Nguyễn Văn Thống ở thôn Trung Nẫm, xã Cự Nẫm.
 

Hội nghị định hướng dự án VIE071 tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 28/2, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khoẻ của NCT tại Việt Nam".

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng Ba tới

Trong tháng Ba tới, một số chính sách mới có hiệu lực, trong đó có các chính sách về nhân sự và việc làm, hộ chiếu phổ thông, quản lý và thu chi tiền công đức.