Quảng Ninh:

Khởi công nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

  • 17:58 | Thứ Năm, 02/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2/3, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tổ chức khởi công nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Hồ Thị Mịa, bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn.
Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Hồ Thị Mịa, bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn.
Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Hồ Thị Mịa.
Bà Hồ Thị Mịa là người dân tộc Bru-Vân Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi 7 người con, sống trong căn nhà mái tồn đã xuống cấp nghiêm trọng.
 
Trước hoàn cảnh của bà Hồ Thị Mịa, các cơ quan, đơn vị đã quyết định chung tay hỗ trợ giúp bà xây dựng lại ngôi nhà mới, khang trang, vững chãi.
 
Dự kiến, ngôi nhà được xây dựng có diện tích 50mtổng kinh phí dự kiến hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn, gia đình, bà con dân bản sẽ hỗ trợ kinh phí và ngày công lao động để hoàn thiện ngôi nhà. 
 
Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng chung tay chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có chỗ ở ổn định và vươn lên trong cuộc sống.
 
L.Chi

tin liên quan

Trao hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

(QBĐT) - Ngày 28/2, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình và xã Cự Nẫm (Bố Trạch) đã đến thăm, trao hỗ trợ gia đình em Nguyễn Văn Thống ở thôn Trung Nẫm, xã Cự Nẫm.
 

Nhịp cầu nối doanh nghiệp và người lao động

(QBĐT) - Khi thị trường vẫn khan hiếm lao động đáp ứng được nhu cầu, hàng nghìn người lao động thất nghiệp, không tìm kiếm được việc làm phù hợp thì những phiên giao dịch việc làm chính là cầu nối hiệu quả để giải quyết những nỗi lo này.

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng Ba tới

Trong tháng Ba tới, một số chính sách mới có hiệu lực, trong đó có các chính sách về nhân sự và việc làm, hộ chiếu phổ thông, quản lý và thu chi tiền công đức.