Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023

  • 14:41 | Thứ Tư, 01/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 01/3, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Công an tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023
Công an tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023
Năm 2022, Công an tỉnh Quảng Bình đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các loại văn bản để chỉ đạo giải quyết tình hình liên quan đến ANTT trên địa bàn; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức triển khai thực hiện sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; chấn chỉnh lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ trong thi hành công vụ, đảm bảo theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch...
 
Chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh Quảng Bình trong năm 2022 được Bộ Công an đánh giá xếp loại tốt và đứng thứ 25/63 công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 1 bậc so với năm 2021. Quảng Bình là một trong những tỉnh thuộc tốp đầu toàn quốc về sự hài lòng của người dân.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế như vẫn còn tình trạng thủ trưởng một số đơn vị nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, chưa thật sự sâu sát, quan tâm đến công tác cải cách hành chính. Thực trạng việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính ở một số đơn vị còn mang tính hình thức… 
 
Năm 2023, với phương châm “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác công an năm 2023. Chính vì thế, công an các đơn vị, địa phương phải thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nội dung công việc đã xác định; từng bước đổi mới trong thực hiện cải cách hành chính với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp”; xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với tập thể và cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, địa phương…
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư"

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ngày 28/2, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với phường Đồng Hải tổ chức triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư".

Ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - "Ngày hội Biên phòng toàn dân" không chỉ là dịp để vun đắp tình đoàn kết quân dân, mà còn để chính quyền các địa phương và mỗi người dân ở KVBG nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

(QBĐT) - Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục mạnh tay, kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT, trong đó, cán bộ, đảng viên nếu vi phạm ngoài bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn bị xử lý theo quy định kỷ luật của Đảng, công chức, viên chức tại cơ quan làm việc.