Nhu cầu tìm kiếm việc làm giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2023

  • 15:08 | Thứ Sáu, 31/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ đầu năm 2023 đến nay, dựa trên nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động trong tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Quảng Bình đã liên tục tổ chức các phiên giao dịch nhằm hỗ trợ cho các đơn vị tuyển dụng và lao động cần việc làm có được công việc ổn định, giảm tối đa nạn thất nghiệp, dôi thừa lao động, ảnh hưởng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững toàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Sô lao động tìm việc trong tỉnh giảm so với cùng kỳ năm ngoái 2022
Lao động tham gia các phiên giao dịch việc làm.
Giám đốc Trung tâm DVVL Quảng Bình Nguyễn Thanh Phương cho biết: Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã tổ chức 8/39 phiên giao dịch việc làm (GDVL), đạt 20,51% so với với kế hoạch. Tuy nhiên, số lao động đến tham gia các phiên GDVL đạt 17,2% so với kế hoạch đầu năm (351/2.040 lượt), giảm 57,1% so với cùng kỳ năm ngoái (351/818 lượt).
 
Số doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn GDVL là 49/70 DN, đạt 70% so với chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Số lượt DN tham gia tuyển dụng tại các phiên là 51/160 lượt DN/năm đạt 31,87% so với kế hoạch đầu năm, tăng 4,08% so với cùng kỳ năm ngoái (51/49).
 
Đặc biệt, để kích cầu cung ứng lao động trong tỉnh, trung tâm đã tổ chức thành công phiên GDVL đầu xuân bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 19 DN trong và ngoài tỉnh, thu hút 160 lao động tham gia phiên (trong đó có 80 lao động EPS) với 200 lượt phỏng vấn và tư vấn.
 
Trung tâm đang tiếp tục thực hiện công tác tư vấn giới thiệu, cung ứng việc làm cho người lao động và DN thông qua các phiên GDVL, dự kiến sẽ tổ chức 12 phiên GDVL trong quý II/2023. Trong đó, tổ chức 6 phiên GDVL định kỳ và 6 phiên GDVL lưu động; dự kiến có khoảng 42 DN tham gia tuyển dụng trực tiếp với hơn 624 lượt người lao động được tư vấn tại các phiên GDVL; đạt 270 lượt lao động đạt sơ tuyển…
Hiền Phương

tin liên quan

Nguy cơ rình rập học sinh trước cổng trường

(QBĐT) - Nhiều trường học nằm trên các tuyến đường giao thông chính-nơi có lưu lượng phương tiện lưu thông dày đặc-tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm tan học có đông học sinh qua lại. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh, dư luận quan tâm, lo lắng.

Hãy chọn con đường mà bản thân yêu thích và dám nỗ lực...

(QBĐT) - Cậu thanh niên trẻ Nguyễn Đình Vũ đã nói như thế khi nghĩ về quyết định lựa chọn học nghề thay vì theo học các trường đại học, cao đẳng như bạn bè đồng trang lứa. 

Nhiều tiện ích cho người dân và cơ sở y tế

(QBĐT) - Sau hơn một năm nỗ lực triển khai thực hiện Đề án 06, đến nay tỉnh Quảng Bình đã có 176/176 cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong đăng ký khám bệnh, chữa bệnh, mang đến nhiều tiện ích cho người dân và các cơ sở y tế.