Liên đoàn Lao động tỉnh-Sở Giáo dục và Đào tạo:

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026

  • 18:07 | Thứ Hai, 13/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 13/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026 do các đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, hai bên đã đánh giá kết quả hoạt động phối hợp, giai đoạn 2018-2022. Theo đó, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, hai cơ quan phối hợp làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), cán bộ, giáo viên, người lao động (NLĐ); tổ chức, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
 
Hai cơ quan phối hợp chỉ đạo công đoàn các cấp chú trọng đưa nhiệm vụ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn vào nhiệm vụ trọng tâm hàng năm. Nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, thu hút đông đảo ĐV, NLĐ tham gia.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Qua triển khai chương trình phối hợp, các cơ quan, công sở, trường học cơ bản đều có khuôn viên sạch đẹp, môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh.
 
Các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, thiết thực, hiệu quả nhân dịp chào mừng các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, của ngành, ngày truyền thống của tổ chức Công đoàn; trong đó, nhiều công trình gắn biển chào mừng có giá trị cao về mặt khoa học cũng như vật chất. 
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu tại hội nghị.
Trên cơ sở kết quả đạt được, lãnh đạo hai cơ quan đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026 với 7 nội dung trọng tâm, gồm: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV, NLĐ; tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động; công tác tuyên truyền; tổ chức các phong trào văn hóa-thể thao; chỉ đạo xây dựng và phát triển CĐCS; kiểm tra, giám sát và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cán bộ, ĐV, NLĐ; công tác thông tin, báo cáo.
 
Chương trình phối hợp được cụ thể hóa bằng các kế hoạch thực hiện hàng năm, bảo đảm sự hợp tác chặt chẽ, kịp thời, thường xuyên, đa dạng về hình thức, thiết thực, hiệu quả và gắn với các hoạt động của tổ chức Công đoàn.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2023-2026.
Qua đó, nhằm tổ chức hiệu quả các hoạt động công đoàn gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo và các phong trào công nhân, viên chức, lao động; nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐV, NLĐ; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, ĐV, NLĐ các đơn vị, nhà trường, tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 
Hiền Chi

tin liên quan

Không khí lạnh gây rét đậm tại trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Nửa cuối tháng 2/2023, không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng gây những đợt rét, rét đậm ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Gia tăng tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên và mất cân bằng giới tính

(QBĐT) - Năm 2022, tỷ suất sinh trên địa bàn toàn tỉnh là 17,35‰, trong đó, số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên: 2.111 cháu, chiếm tỷ lệ 20,63%, tăng 0,56% so với năm 2021. 

Cháy 2 tàu cá tại Khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh

(QBĐT) - Tối 12/2 tại Khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh thuộc huyện Bố Trạch đã xảy ra cháy 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.