Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật: Ký giao ước thi đua năm 2023

  • 22:00 | Thứ Năm, 09/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 9/2, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023.

Các đơn vị thuộc Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật ký giao ước thi đua năm 2023.
Các đơn vị thuộc Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật ký giao ước thi đua năm 2023.

Năm 2022, các đơn vị trong khối đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định của Trung ương, tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng và tập trung thi đua lao động, sản xuất, vượt khó vươn lên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, các đơn vị trong khối đã tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các bộ, ngành ban hành nhiều cơ chế, chính sách, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, văn bản chỉ đạo phát triển ngành, lĩnh vực.

Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động chung nhằm tạo môi trường sinh hoạt, giao lưu sôi nổi, như: Hội thao Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật; hỗ trợ trẻ mồ côi, người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh; vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch trên địa bàn T.P Đồng Hới; tích cực, hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động…

Năm 2023, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để phong trào thi đua trong khối thực hiện có hiệu quả thiết thực…

Tại hội nghị, Khối thi đua các ngành Kinh tế-Kỹ thuật đã bình xét đơn vị tiêu biểu, xuất sắc đề nghị khen thưởng năm 2022; bầu Cục Quản lý thị trường làm trưởng khối thi đua năm 2023.

Ngọc Hải

tin liên quan

Hơn 800 người tham gia BHXH tự nguyện đã được nhận lương hưu

(QBĐT) - Theo thống kê của cơ quan BHXH tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh có 805 hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện đã được giải quyết chế độ hưu.

Mua vé tại bến, bảo vệ quyền lợi bản thân

(QBĐT) - Nhiều người dân khi có nhu cầu đi xe khách, thường có thói quen mua vé ngoài của các loại "xe dù", trá hình chạy tuyến cố định. Vậy nên, nếu vấp phải tình trạng "nhồi nhét", "chặt chém", thậm chí bị bỏ rơi giữa đường khi có sự cố..., người dân đành chịu thiệt thòi, nhất là vào các dịp cao điểm lễ, Tết. Sự việc nhà xe Hoàng Sơn 73 "bùng" vé của người dân về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khiến cộng đồng mạng phẫn nộ là một ví dụ điển hình.

Lễ hội của lòng nhân ái

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất được tổ chức ngay những ngày đầu xuân. Không chỉ góp phần tạo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị bệnh mà Lễ hội Xuân hồng còn làm thay đổi nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, nhất là hình thành văn hóa, nhân văn đúng với thông điệp "Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc".