Hội Phụ nữ các cấp tích cực hưởng ứng Tết trồng cây

  • 16:17 | Thứ Ba, 07/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ ngày mồng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay (27/1-7/2/2023), hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và thực hiện chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã trồng trên 2.000 cây xanh.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy) hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vào sáng 7/2/2023
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Cam Thủy (Lệ Thủy) hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". 

Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ tại 4 huyện, thành phố, gồm: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới và Bố Trạch đã trồng 2.000 cây xanh, trong đó có 1.000 cây bằng lăng, 500 cây hoàng yến và 500 cây giáng hương. 

Các loại cây được bố trí trồng ở các địa điểm thích hợp, như: dọc đường biển, đường giao thông nông thôn, tại các trường học, khuôn viên các trụ sở cơ quan, đơn vị… nhằm góp phần xây dựng đô thị thông minh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với nhiều “làng quê đáng sống”.

Số lượng cây xanh trên do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh hỗ trợ và thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ để phân bổ đủ số lượng cây cho 4 địa phương còn lại.

Các loại cây được bố trí trồng ở các địa điểm thích hợp, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường
Các loại cây được bố trí trồng ở các địa điểm thích hợp, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường.

Cùng với tích cực hưởng ứng Tết trồng cây hàng năm, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm chăm lo trồng mới và phát triển hàng rào xanh, trồng cây bản địa theo nhiều hình thức, phù hợp với thực tế từng địa phương.

Sự nỗ lực của các cấp hội và hội viên đã góp phần quan trọng thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn, mang lại môi trường sống xanh, sạch, đẹp, hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh, nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao.

Ngọc Mai

tin liên quan

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hỗ trợ công dân Việt Nam bị ảnh hưởng của động đất

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Âu, tính đến cuối ngày 6/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất tại nước này, nhưng có người bị ảnh hưởng về mặt vật chất như nhà cửa đổ nát… do có ít người Việt sinh sống tại các khu vực xảy ra động đất.
 

 

Miền Bắc và miền Trung duy trì mưa rét

Dự báo, trong 10 ngày tới, miền Bắc và miền Trung duy trì thời tiết đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Tuyển quân tốt nhờ mô hình hay

(QBĐT) - Ngày 6/2/2023, 8/8 địa phương toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân.