Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội:

Đẩy mạnh, tổ chức các phong trào thi đua

  • 18:15 | Thứ Tư, 08/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 8/2, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, các đơn vị trong khối đã triển khai các phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị, gắn với các sự kiện chính trị lớn của ngành, của tỉnh và của đất nước.
 
Công tác thi đua, khen thưởng đã phát huy vai trò trong việc động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó, tôn vinh, ghi nhận những công lao, đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và bảo đảm ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Một số phong trào thi đua tiêu biểu, như: “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” (Sở Giáo dục-Đào tạo), “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” (Sở Y tế) “Quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022” (Bảo hiểm xã hội tỉnh)… Trong năm, khối thi đua cũng đã xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho gia đình giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc diện hộ nghèo của xã Phúc Trạch (Bố Trạch).
 Các đơn vị thuộc Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội ký giao ước thi đua năm 2023.
Các đơn vị thuộc Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội ký giao ước thi đua năm 2023.
Tuy nhiên, năm 2022, nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phát động các phong trào thi đua của khối chưa có nhiều đổi mới. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa thực sự được chú trọng.
 
Năm 2023, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức có chiều sâu các phong trào thi đua, tiêu biểu như: Triển khai, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023), “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”...
 
Tại hội nghị, các đơn vị thuộc khối đã ký giao ước thi đua năm 2023 và bầu Sở Giáo dục-Đào tạo làm trưởng khối thi đua.
Diệu Hương

tin liên quan

Nằm… viết ước mơ

(QBĐT) - Học muộn một năm so với các bạn đồng trang lứa, cậu học sinh khuyết tật Nguyễn Thế Phong từng đến lớp với sự tự ti nay đã dạn dĩ hơn, luôn lễ phép, sáng dạ và tin tưởng vào con đường đến với ngôi trường đặc biệt mà mình say mê.  
 

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo bán hàng online

(QBĐT) - Đi làm về, chị H. nghe con gái "báo cáo" là lúc chiều có một chị đến giao hàng, nói là mẹ em đặt gấp dầu tràm để gửi cho bạn, tiền hàng là 300 nghìn đồng.

LĐLĐ huyện Quảng Ninh: Chăm lo đời sống người lao động

(QBĐT) - Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Ninh đã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn thông qua việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần thúc đẩy việc xây dựng, phát triển cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.