Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Cấp phát bộ lọc nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

  • 14:38 | Chủ Nhật, 19/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức cấp phát bộ lọc nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh).
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bọ lộc nước cho các hộ dân xã Vĩnh Ninh.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bộ lộc nước cho các hộ dân xã Vĩnh Ninh.
Theo đó, 300 bộ lọc nước với trị giá hơn 360 triệu đồng (hơn 1,2 triệu đồng/bộ) đã được cấp phát cho 300 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hộ không có nước sạch để sử dụng trên địa bàn xã Vĩnh Ninh.
 
300 bộ lọc nước này thuộc khoản viện trợ phi dự án “Viện trợ 1.200 bộ lọc nước cho 1.200 hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình" do tổ chức “Trả lại tuổi thơ” tài trợ. Tổng trị giá của toàn bộ khoản viện trợ là 1,43 tỷ đồng.
 
Trước đó, Hội CTĐ tỉnh đã cấp phát 900 bộ lọc nước cho các hộ dân ở xã Mỹ Trạch, Hạ Trạch (Bố Trạch) và xã Vạn Ninh (Quảng Ninh), mỗi xã 300 bộ. 
 
Thông qua việc cấp bộ lọc nước nhằm giúp các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hộ không có nước sạch sử dụng được tiếp cận với nguồn nước sạch, làm giảm thiểu những tác động có hại cho sức khỏe của người dân, đặc biệt là đối với trẻ em.
 
Đ.V

tin liên quan

Cho đi là còn mãi!

(QBĐT) - 31 lần hiến máu, 14 lần hiến tiểu cầu, vận động được 3.000 người tham gia hiến máu tình nguyện là những thông tin chúng tôi nhận được về chàng trai có trái tim nhân ái đam mê làm thiện nguyện Phạm Xuân Trung (SN 1988), Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP du lịch Sài Gòn Quảng Bình. 

Thả nhiều cá thể động vật về môi trường tự nhiên

(QBĐT) - Ngày 19/2, ông Nguyễn Thanh Tú, Tổ trưởng Tổ tự nguyện bảo vệ Voọc gáy trắng tại 4 xã Thạch Hóa, Đồng Hóa, Thuận Hóa và Sơn Hóa (Tuyên Hóa) cho biết, tổ phối hợp cùng các lực lượng chức năng huyện Tuyên Hóa và chính quyền địa phương xã Thạch Hóa đã thả 1 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên. 

Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 17/2, ở phía Bắc, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng 19/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.