Khánh thành 73 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân Quảng Bình

  • 21:44 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 14/12, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với tổ chức World Share và Sở Kế hoạch-Đầu tư tổ chức khánh thành và bàn giao 73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam; ông Park Hyun Mo, Tổng Giám đốc World Share Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Phan Mạnh Hùng và đại diện UNDP, tổ chức World Share tặng hoa chúc mừng các hỗ dân được hỗ trợ xây nhà tại xã Tân Ninh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Phan Mạnh Hùng và đại diện UNDP, tổ chức World Share tặng hoa chúc mừng các hỗ dân được hỗ trợ xây nhà tại xã Tân Ninh.
73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” được khởi công từ tháng 5/2022, đến nay đã hoàn thành và được bàn giao cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ. Tổng gói hỗ trợ nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” là hơn 5,6 tỷ đồng.
 
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam cho biết, những căn nhà được xây dựng theo nguyên tắc ba cứng (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Nhà có sàn tránh lụt cao hơn mức ngập lụt cao nhất từ 1,5m trở lên tính từ nền nhà. Sàn tránh lụt có diện tích sử dụng tối thiểu là 10m2. Mái nhà làm bằng bê tông cốt thép hoặc vật liệu có chất lượng tốt như ngói hoặc tôn.
 
Bà Ramla Khalidi hy vọng khi có được những ngôi nhà vững chãi như thế này, các hộ dân sẽ không còn phải lo lắng mỗi mùa mưa bão về và yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Phan Mạnh Hùng và đại diện UNDP, tổ chức World Share tham quan các ngôi nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” tại xã Tân Ninh.
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam nói về ý nghĩa của dự án hỗ trợ xây dựng nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho người dân Quảng Bình. 
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, Quảng Bình là tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Từ năm 2021 đến nay, thông qua kết nối từ Sở Kế hoạch-Đầu tư, UNDP và tổ chức World Share đã hỗ trợ xây dựng 112 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.
 
Sự hỗ trợ của UNDP và World Share xây nhà ở chống chịu bão, lụt cho người dân rất thiết thực và hiệu quả, giúp bà con ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững, đặc biệt là chủ động trong phòng, chống thiên tai. 
đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn UNDP và tổ chức World Share đã đồng hành, hỗ trợ người dân hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn và mong muốn UNDP và World Share tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình trong việc hỗ trợ người nghèo hướng tới cuộc sống an toàn, bền vững.
 
 Lan Chi

tin liên quan

Chính phủ yêu cầu thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động

Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương khuyến khích doanh nghiệp thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng cuối năm cho người lao động.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. 

Dân khổ vì đường "ổ voi", bùn đất lầy lội

(QBĐT) - Đường gập ghềnh "sống trâu" và đầy "ổ voi". Mưa thì lầy lội bùn và nước đọng; nắng thì bụi mù trời. Đó là thực trạng đã và đang xảy ra trên nhiều tuyến đường giao thông tại địa bàn xã Trường Xuân (Quảng Ninh) và nhất là trên địa bàn thôn Rào Trù.