Quảng Ninh: Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022

  • 14:49 | Thứ Năm, 27/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 27/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Quảng Ninh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.
 
Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh; đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn trao biển tượng trưng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn trao biển tượng trưng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo luôn được huyện Quảng Ninh quan tâm thực hiện với sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương và sự hưởng ứng, đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.
 
Từ năm 2021 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã huy động được hơn 1,5 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ, nguồn an sinh xã hội của Ủy ban MTTQVN huyện và nguồn xã hội hóa của các tổ chức thành viên đã trao tặng 20.000 suất quà trị giá hơn 10 tỷ đồng cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; xây mới, sửa chữa 96 nhà ở cho người nghèo với tổng trị giá trên 6,1 tỷ đồng...
 
Công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội được Mặt trận các cấp, tổ chức thành viên triển khai với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn ghi nhận và biểu dương những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện vẫn còn cao (1.931 hộ nghèo, 1.976 hộ cận nghèo), nguy cơ tái nghèo hiện hữu.
 
Lãnh đạo huyện mong muốn các cơ quan, đơn vị, địa phương, các nhà hảo tâm cùng con em Quảng Ninh đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, bằng những việc làm cụ thể để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, giúp người nghèo thoát nghèo vững chắc.
 
Để thực hiện thành công nhiệm vụ “Chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra giải pháp thiết thực triển khai có hiệu quả các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách về giảm nghèo; quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội…
 
Tại buổi lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện năm 2022 số tiền gần 1,3 tỷ đồng.
 
Nhân dịp này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện trao quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó, 13 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 223 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động: 
 
Lan Chi

tin liên quan

Triển khai hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường

(QBĐT) - Ngày 18/10/2022 Văn phòng UBND tỉnh đã có thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tại phiên họp ngày 4/10/2022 của Ban Chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình.

Góp ý dự thảo quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại

(QBĐT)- Ngày 26/10, Hội Luật gia (HLG) tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến các sở, ban, ngành liên quan góp ý vào dự thảo quyết định, quy định của UBND tỉnh về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các tuyến bệnh viện trong tỉnh. 

Tín dụng chính sách thực hiện mục tiêu giảm nghèo

(QBĐT) - Thông qua nguồn vốn tín dụng, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách đã được vay vốn để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.