icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường

  • 10:46 | Thứ Năm, 27/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/10/2022 Văn phòng UBND tỉnh đã có thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tại phiên họp ngày 4/10/2022 của Ban Chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình.
Hội nghị Ban chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh.
Hội nghị Ban chỉ đạo Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh.
Theo đó, hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh sẽ được triển khai thí điểm trên địa bàn TP. Đồng Hới từ ngày 1/11/2022. Trung tâm điều hành thông minh (ĐHTM) tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp nhận các phản ánh của người dân về các lĩnh vực: Phòng, chống dịch Covid-19; an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng, trật tự đô thị; dịch vụ, vệ sinh, môi trường và các vấn đề kinh tế-xã hội khác.
 
Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức qua các kênh tiếp nhận thông tin của tỉnh được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.
 
Hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường của tỉnh là  dịch vụ được triển khai nhằm mục đích tiếp nhận phản ánh của công dân, tổ chức đối với các vấn đề bất cập trong xã hội. Nếu như trước đây, người dân rất “ngại” phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống vì không biết phải gửi đến ai, bằng cách nào, thì nay khi gặp vấn đề cần phản ánh, người dân chỉ cần gửi đến Trung tâm điều hành thông minh bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua các kênh thông tin: đó là Cổng thông tin tương tác: https://tuongtac.quangbinh.gov.vn; ứng dụng di động (Android và IOS): App QUANG BINH-S; hệ thống tổng đài: 082 456 1022.
Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh tỉnh.
Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh tỉnh.
Đặc biệt, thông qua ứng dụng di dộng phản ánh hiện trường của tỉnh (QUANG BINH-S), người dân có thể gửi các phản ánh về Trung tâm điều hành thông minh kèm theo hình ảnh chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội dung, địa điểm phản ánh sẽ được Trung tâm ĐHTM tiếp nhận, phân loại nội dung và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị.
 
Việc triển khai thành công dịch vụ Phản ánh hiện trường là cơ sở để triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác trong thời gian tới. Qua đó, bảo đảm hoàn thành mục tiêu Đề án “Phát triển Chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.
 
Quét mã QR code để tải ứng dụng “QUANG BINH-S” dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS: iPhone/iPad 
 
 
Hoặc Quét mã QR code để tải ứng dụng “QUANGBINH-S” dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android: Samsung, Oppo, Nokia, Xiaomi, LG,…
 
 
Nguyễn Liên
(Trung tâm CNTT&TT Quảng Bình)

tin liên quan

Tích cực chuyển đổi số lĩnh vực tài nguyên môi trường

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tập trung thực hiện, xem đây là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động của lĩnh vực TN-MT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đầu tư 46 tỷ đồng phát triển hệ thống Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông

(QBĐT) - Ngày 26/10, tin từ Sở Thông tin-Truyền thông cho biết, UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án "Phát triển hệ thống Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông giai đoạn 2022-2025".

VINIF tài trợ cho 24 dự án khoa học công nghệ và văn hóa-lịch sử

Các dự án khoa học công nghệ và văn hóa-lịch sử nhận tài trợ nghiên cứu từ VINIF đều có giá trị thực tiễn cao và xét chọn cẩn trọng bởi Hội đồng chuyên gia Việt Nam và quốc tế.