Biểu dương người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • 15:00 | Thứ Ba, 25/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 25/10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh và Công an tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), giai đoạn 2016-2021.

Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
5 năm qua, việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền vận động thanh, thiếu niên tham gia phòng, chống ma túy được triển khai sâu rộng.
 
Cụ thể: Phối hợp tổ chức 1.300 hội nghị tuyên truyền với 126.435 lượt người tham gia; biên tập 4.700 bản tin phát trên hệ thống truyền thông xã; phát 17.000 tờ rơi phổ biến, giáo dục người dân phòng, chống tội phạm; phát huy uy tín NCT trong cộng đồng dân cư, nhất là già làng, trưởng bản tích cực vận động, tuyên truyền con cháu chấp hành tốt pháp luật…
Các cá nhân được nhận giấy khen của Công an tỉnh vì thành tích trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-202
Các cá nhân được nhận giấy khen của Công an tỉnh vì thành tích trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.
Theo đó, lực lượng Công an và Hội NCT các cấp đã thống nhất xây dựng nhiều mô hình theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải”, như mô hình: “Hội NCT phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội”, “Dòng họ mẫu mực toàn diện”, “Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự”, “Thôn, tổ dân phố an toàn”…
 
Trong quá trình xây dựng và phát triển mô hình ở các địa phương đã xuất hiện nhiều cán bộ hội và hội viên NCT có những đóng góp xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với 1.185 lượt tập thể và cá nhân NCT được các cấp khen thưởng…
Các cá nhân đã có thành tích trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-2021 được nhận bằng khen do Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh.
Các cá nhân có thành tích trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 được Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh khen thưởng.
Dịp này, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân ANTQ, giai đoạn 2016-2021.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Tập huấn nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi

(QBĐT) - Ngày 25/10, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi cho đội ngũ công chức tư pháp-hộ tịch trên địa bàn tỉnh.

Chăm lo cho người nghèo

(QBĐT) - Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo thấp so với các địa phương khác trong tỉnh, nhưng những năm qua, TP. Đồng Hới luôn thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo với những hoạt động thiết thực, "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh

(QBĐT) - Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt có tính quyết định trong hoạt động công tác hội và phong trào thi đua yêu nước của NCT huyện Bố Trạch.