Bố Trạch:

Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh

  • 07:32 | Thứ Ba, 25/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi (NCT) vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt có tính quyết định trong hoạt động công tác hội và phong trào thi đua yêu nước của NCT huyện Bố Trạch.
 
Trong những năm qua, tổ chức hội NCT các cấp huyện Bố Trạch đã tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm (xây dựng tổ chức hội, chăm sóc NCT và phát huy vai trò NCT), 2 chương trình công tác lớn (xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh)...
 
Được sự quan tâm của Tỉnh hội, Hội NCT Bố Trạch đã xây dựng, kiện toàn 28 tổ chức hội cơ sở với gần 20.850 hội viên (đạt tỷ lệ 97% số NCT trong toàn huyện). Qua đánh giá, bình xét hàng năm có 48% cơ sở hội đạt loại tốt, 50% đạt loại khá, 7,2% đạt trung bình; hơn 90% hội viên, gia đình hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao-Gương sáng” và đạt tiêu chuẩn gia đình ông, bà mẫu mực và gia đình văn hóa. 
 
Trong công tác chăm sóc NCT, các cấp hội đã chủ động phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương làm tốt việc chúc thọ, mừng thọ, tặng quà NCT theo đúng quy định, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, thiết thực.
Mô hình làm kinh tế giỏi của người cao tuổi thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch (Bố Trạch).
Mô hình làm kinh tế giỏi của người cao tuổi thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch (Bố Trạch).
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Trọng Thoan, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Bố Trạch cho hay: Sau 2 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các phong trào của Hội NCT gần như không thể hoạt động được. Từ đầu năm 2022 đến nay, khi dịch bệnh tạm ổn thì các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được dấy lên mạnh mẽ và đều khắp ở các tổ hội. Để động viên NCT sống khỏe, sống có ích nhân Ngày quốc tế NCT, Hội NCT huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho nhiều hội viên tại các địa phương. 
 
Đi đôi với những hoạt động trên, việc chăm sóc sức khỏe cho NCT được các tổ chức hội cơ sở rất quan tâm. Ngoài chương trình “Mắt sáng cho NCT”, cấp thuốc, tặng quà, khám sức khỏe đã được tổ chức, hội còn có nhiều mô hình câu lạc bộ, như: Dưỡng sinh, khiêu vũ, bóng bàn, cầu lông, nhảy dân vũ, bóng chuyền hơi… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút hàng nghìn NCT tham gia sinh hoạt.
 
Đối với việc phát huy vai trò NCT, các cấp hội cơ sở thường xuyên động viên hội viên còn sức khỏe, có kiến thức, kinh nghiệm, uy tín cao trong gia đình và xã hội hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng”, tích cực tham gia công tác tại cơ sở. Toàn huyện hiện có 1.373 NCT trực tiếp tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, đại biểu HĐND ở các xã, thị trấn và khu dân cư…
 
Bên cạnh tham gia các hoạt động, nhiều NCT đã năng động trong công tác phát triển kinh tế hộ, có hơn 10.000 NCT là chủ hộ sản xuất, trong đó có 1.755 NCT là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giỏi cho thu nhập khá và ổn định…
 
Trong nhiều hoạt động khác, NCT cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, khuyến học, khuyến tài…
 
Có thể khẳng định, những kết quả nổi bật từ năm 2017 đến nay của các cấp hội và NCT huyện Bố Trạch đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện và các địa phương, tạo thêm niềm tin tưởng, phấn khởi, động viên các cấp hội và NCT trong huyện tiếp tục có những đóng góp tích cực xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. 
 
Hiền Phương

tin liên quan

Cấp căn cước công dân gắn chíp cho người Lào quốc tịch Việt Nam

(QBĐT) - Thời gian qua, toàn lực lượng Công an nhân dân đã và đang gấp rút hoàn thành khối lượng công việc đặc biệt lớn chưa từng có tiền lệ qua 2 dự án lớn: Thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Mưa lớn ở Thanh Hoá đến Quảng Ngãi kéo dài hết 26/10

(QBĐT) - Dự báo từ đêm 24/10 đến hết ngày 26/10, ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Hỗ trợ 350 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa

(QBĐT) - Ngày 24/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.