Tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống đuối nước cho học sinh

  • 07:05 | Thứ Năm, 12/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đã tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống đuối nước (PCĐN) cho các em học sinh (HS) Trường THCS Hải Ninh (Quảng Ninh).
 
Là một xã vùng biển bãi ngang có bờ biển dài, thời gian qua tại Hải Ninh đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước. Đối tượng  bị đuối nước thường tập trung vào lứa tuổi thiếu niên, HS.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Trường THCS Hải Ninh có 391 HS, cùng với cả nước, các em chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, thời điểm có số vụ đuối nước tăng đột biến. Việc lựa chọn Trường THCS Hải Ninh làm điểm tuyên truyền, hướng dẫn PCĐN của  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhằm giúp cho HS và đội ngũ giáo viên nhà trường nhận thức rõ hơn về tai nạn đuối nước; nắm bắt một số cách thức, phương pháp PCĐN; công tác CNCH, sơ cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tai nạn đuối nước.
 
Bằng phương pháp hướng dẫn trực quan, “cầm tay chỉ việc”, các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã trang bị cho đội ngũ giáo viên và HS Trường THCS những kỹ năng cơ bản trong PCĐN, dễ dàng áp dụng ngay vào thực tế. Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã trao tặng một số áo phao cho các em HS của xã Hải Ninh.
 
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
Hướng dẫn cách tung phao cứu sinh ứng cứu nạn nhân đuối nước
Hướng dẫn cách tung phao cứu sinh ứng cứu nạn nhân đuối nước.
Hướng dẫn cách sử dụng phao cứu sinh
Hướng dẫn cách sử dụng phao cứu sinh.
Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản CNCH khi xảy ra tai nạn đuối nước
Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản CNCH khi xảy ra tai nạn đuối nước.
Hướng dẫn sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước
Hướng dẫn sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước.
Tặng áo phao cho các em HS xã Hải Ninh
Tặng áo phao cho các em HS xã Hải Ninh.
 
T. Long

tin liên quan

Tạm dừng hoạt động Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực mốc quốc giới 528

(QBĐT) - Ngày 10/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 778/UBND-NCVX về việc tạm dừng hoạt động Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực mốc quốc giới 528.  

Xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp phục vụ nhân dân

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được huyện Quảng Ninh quan tâm bằng việc triển khai đồng bộ các nội dung: Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, thực hiện chính quyền điện tử… nhằm hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

(QBĐT) - Đa dạng hình thức và tuyên truyền, vận động, cán bộ, nhân viên, các đại lý thu của Bảo hiểm xã hội huyện Tuyên Hóa đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ…