Thả gần 200 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

  • 07:25 | Thứ Hai, 09/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN- KB) vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Hà Nội, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tổ chức thả gần 200 cá thể động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên ở các khu vực rừng của VQG PN- KB.

Các cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.
Các cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.

Theo đó, 135 cá thể động vật hoang dã được tiếp nhận, gồm: Culi lớn, culi nhỏ, chim yểng, vẹt ngực đỏ, vẹt má vàng, cầy vòi hương, cầy vòi mốc, dúi, mèo rừng, rái cá vuốt bé, rùa bốn mắt, rùa sa nhân, rùa hộp trán vàng miền Bắc. Ngoài ra, còn có hàng chục cá thể rắn các loại với tổng trọng lượng gần 39kg, như: Hổ mang, sọc khoanh, cạp nong sọc dưa và rắn ráo thường.

Các cá thể động vật hoang dã này đều thuộc nhóm IIB và Phụ lục I, Nghị định 64, năm 2019 của Chính phủ, sau khi được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi tập tính đã bảo đảm sức khỏe và được các đơn vị có liên quan tổ chức thả về môi trường tự nhiên tại các địa điểm thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và phân khu phục hồi sinh thái VQG PN-KB.

Các cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.
Các cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, sau khi được thả về môi trường tự nhiên, các cá thể động vật hoang dã sẽ được cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi nhằm bảo đảm quá trình hòa nhập và đây cũng là lần thứ 2 Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội lựa chọn VQG PN-KB làm địa điểm thả các loại động vật hoang dã sau cứu hộ.

Ngọc Hải

tin liên quan

Để không "bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước"

(QBĐT) - Giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS sau tốt nghiệp chính là "chìa khóa" để nâng cao chất lượng lao động, gắn đào tạo với với nhu cầu thị trường và để các em HS cuối cấp không phải "bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước".

Tích cực hỗ trợ hội viên nông dân vươn lên làm giàu

(QBĐT) - Cùng với việc nhân rộng và phát triển đa dạng mô hình kinh tế, Hội Nông dân TX. Ba Đồn còn tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn mở các lớp đào tạo nghề, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và tạo điều kiện để các hội viên vay vốn, phát triển kinh tế, làm giàu trên quê hương.

Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

(QBĐT) - Sáng nay, 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.