Hội Chữ thập đỏ:

Cấp phát gần 1.130 suất hàng lương thực, thực phẩm cho người dân

  • 16:51 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 9 và 10/5, Ban Quản lý dự án Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm theo dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” cho khu vực tỉnh Quảng Bình do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ viện trợ không hoàn lại.
 
Theo đó, có 1.127 suất hàng lương thực và thực phẩm bao gồm: Gạo, mì chính, dầu ăn, nước mắm và muối được phát cho 1.127 hộ tại 4 xã: Quảng Phương, Liên Trường (Quảng Trạch) và Trung Hóa, Thượng Hóa (Minh Hóa). Tổng giá trị các phần quà trên là 1,7 tỷ đồng.
Đồng chí Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Minh, PCT Hội CTĐ tỉnh, Giám đốc Dự án trao các hộ hưởng lợi 900.000 đồng/suất.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao quà các hộ hưởng lợi.
Những hộ được hưởng lợi từ dự án là hộ gia đình mất/giảm thu nhập do dịch Covid-19 và ảnh hưởng mưa lũ tháng 10/2020.
 
Trong đó, ưu tiên hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mắc Covid-19, hộ chưa nhận được sự giúp đỡ hoặc được hỗ trợ rất ít từ các cá nhân và tổ chức, gia đình có người khuyết tật...
Toàn cảnh buổi cấp phát lương thực, thực phẩm tại xã Quảng Phương.
Thực hiện cấp phát lương thực, thực phẩm tại xã Quảng Phương (Quảng Trạch).

Hoạt động hỗ trợ đã góp phần giúp người dân có thêm nguồn lương thực, thực phẩm để khôi phục sản xuất, lao động và ổn định cuộc sống.

 Hiền Phương

 

tin liên quan

Quảng Ninh: Tập trung xử lý xe chở hàng quá trọng tải

(QBĐT) - Trước tình trạng xe quá tải quá khổ, cơi nới thành, thùng xe có chiều hướng gia tăng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an huyện, Đội CSGT-Trật tự (TT), Công an huyện Quảng Ninh đã triển khai nhiều kế hoạch, phương án nghiệp vụ để tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Giảm giá vé tàu cho thí sinh thi đại học, cao đẳng năm 2022

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh đi thi trung học phổ thông, đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, ngành đường sắt thông báo chương trình giảm giá vé cho học sinh đi thi và nhập học từ nay đến hết ngày 28/12 tới.

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Dự kiến lượng du khách đến với Phong Nha-Kẻ Bàng trong mùa du lịch năm 2022 sẽ tăng cao, để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và đội thuyền du lịch Phong Nha đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch đến tham quan.