Tổ chức hội chợ việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp

  • 16:48 | Thứ Hai, 21/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam (IOM) tổ chức hội chợ việc làm, hướng nghiệp cho các đối tượng đã tham gia chương trình kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp. 
 
Tại hội chợ, người lao động đã được cung cấp những nội dung, thông tin cơ bản về chủ trương, chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm trong nước, học nghề, du học và đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật để người lao động di cư an toàn.
Tại hội chợ, người lao động đã được cung cấp những nội dung, thông tin cơ bản về chủ trương, chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm trong nước, học nghề, du học.
Tại hội chợ, người lao động đã được cung cấp những thông tin cơ bản về chủ trương, chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm trong nước, học nghề, du học.
Hội chợ việc làm là một trong những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ dự án “Đấu tranh chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại: Tăng cường truyền thông thay đổi hành vi và các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân” do IOM tài trợ. 
 
Hội chợ việc làm lần này đã thu hút 9 doanh nghiệp kinh doanh trên các lĩnh vực: Du lịch, y tế, bất động sản, gỗ, may mặc, bảo hiểm, kiểm toán và định giá tham gia tuyển dụng lao động.
Tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận các doanh nghiệp để phỏng vấn xin việc.
Tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận các doanh nghiệp để phỏng vấn xin việc.
Đặc biệt, hội chợ còn tạo cơ hội cho 100 học sinh, sinh viên của Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 chuẩn bị tốt nghiệp trong quý 2, năm 2022 tiếp cận các doanh nghiệp để phỏng vấn xin việc. Trước khi đến với hội chợ việc làm, các em đã được đào tạo, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp. 
 
Bên lề hội chợ việc làm lần này còn có một số hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng cho người lao động khi tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng và thỏa thuận việc làm; hỗ trợ kỹ năng liên hệ thị trường tuyển dụng lao động; thông tin về ngành nghề, các cơ sở đào tạo.
Bên lề hội chợ việc làm lần này còn có một số hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng cho người lao động.
Bên lề hội chợ việc làm lần này còn có một số hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng cho người lao động.
Tiếp nối thành công của hội chợ việc làm lần này, thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, qua đó nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác tư vấn hướng nghiệp và giáo dục định hướng nghề nghiệp. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội cho kết nối cung cầu lao động, đáp ứng nguồn lực cho thị trường lao động đang trên đà phục hồi do tác động của dịch Covid-19.
Diệu Hương

tin liên quan

Bảo đảm cung ứng nguồn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc đợt 1

(QBĐT) - Sáng nay, 21/3, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để triển khai kế hoạch thực hiện Thỏa thuận đưa người lao động trong tỉnh đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chuyện về một gia đình trẻ tiêu biểu

(QBĐT) - Gia đình anh Cao Minh Thi (SN 1994) và chị Hoàng Thị Kiều Oanh (SN 1994) ở thôn Thanh Liêm, xã Trung Hóa (Minh Hóa) là 1 trong 10 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 đã được Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương.

Tập huấn các kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sắp tốt nghiệp

(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức tập huấn cho 100 học sinh, sinh viên Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp.