Phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022"

  • 12:17 | Thứ Bảy, 19/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 19/3, TP. Đồng Hới tổ chức lễ phát động “Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022”. Dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; các phòng, ban của thành phố và đông đảo người dân trên địa bàn.
 Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Qua 5 năm thực hiện Tháng Văn minh đô thị, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị các cấp và sự ủng hộ, chung tay của người dân trên địa bàn, tình hình thực hiện nếp sống văn minh của TP. Đồng Hới đã có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Hoạt động chỉnh trang đô thị được triển khai rộng khắp, nhận được sự đồng tình cao của nhân dân, tạo nên những tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp, là cơ sở quan trọng để thực hiện công tác quản lý đô thị của thành phố…
Các đại biểu xem phóng sự tuyên truyền về thực hiện văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.
Các đại biểu xem phóng sự tuyên truyền về thực hiện văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.
Phát huy những kết quả đạt được, theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh đô thị, “Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022” diễn ra với nhiều nội dung.
 
Cụ thể, như: Tổ chức các hoạt động về văn minh đô thị trong trường học, trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, trong khối Ủy ban MTTQVN thành phố và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội; triển khai tổng vệ sinh môi trường trên toàn thành phố; tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị trên các tuyến đường chính và tại các xã, phường; nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng, chống dịch bệnh…
Các lực lượng diễu hành cổ động tuyên truyền trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.
Các lực lượng diễu hành cổ động tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố.
Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, số lượng F0 đang có chiều hướng tăng, nên Ban Chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh đô thị thành phố thống nhất dừng một số hoạt động tập trung đông người liên quan, như: hội thi “Văn hóa ứng xử trong trường học”, hội thi “Vẽ tranh về phòng, chống rác thải nhựa trong trường học”, hội thi Rung Chuông vàng “Tuổi trẻ Đồng Hới chung tay thực hiện nếp sống văn minh đô thị”…
Các lực lượng diễu hành cổ động tuyên truyền trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.
Các lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia diễu hành 
Phát động “Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022", đồng chí Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới nhấn mạnh: Việc tạo lập, thực hiện nếp sống văn minh đô thị cần sự kiên trì và được tiến hành thường xuyên, kết hợp nhiều hình thức, giải pháp đồng bộ và liên quan đến từng cấp, từng ngành, từng thôn, tổ dân phố, cụm dân cư, từng gia đình đến tận mỗi người dân. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên toàn thành phố cần chung tay góp sức, tích cực tham gia các hoạt động. 
 
Thông qua những hoạt động thiết thực, mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi một người dân sẽ có ý thức trách nhiệm hơn bằng những hành động, việc làm của mình nhằm thực hiện nếp sống văn minh, để góp phần xây dựng TP. Đồng Hới trở thành đô thị văn minh, năng động, giàu đẹp và hiện đại.
 
Ngay sau lễ phát động, TP. Đồng Hới tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền trên các đường chính của thành phố; đồng thời, ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, khu vực công cộng và tại các xã, phường. 
 
Các hoạt động “Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022” được tổ chức từ ngày 19/3 đến ngày 19/4/2022. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Vô trách nhiệm!

(QBĐT) - Vừa đến cơ quan, thấy anh T. trong phòng làm việc, chị B. ngạc nhiên pha chút e ngại, vội hỏi:

Hành trình Đỏ 2022 sẽ diễn ra tại 46 tỉnh, thành phố trên cả nước

Chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình Đỏ 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/7/2022 tại 46 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Khi trường học là điểm đến an toàn, thân thiện

(QBĐT) - Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực".