Tập huấn các kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sắp tốt nghiệp

  • 08:56 | Chủ Nhật, 20/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức tập huấn cho 100 học sinh, sinh viên Trường trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9 về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp. 
Các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ năng khi đi xin việc làm...
Các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ năng khi đi xin việc làm.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ năng số; vai trò của giao tiếp, ngôn từ, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể trong kỹ năng giao tiếp; kỹ năng xin việc, trong đó tập trung vào khả năng định vị bản thân, quản lý tài chính cá nhân và chuẩn bị hồ sơ xin việc; kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng và trả lời phỏng vấn. 
 
Trong chương trình học, các học viên cũng được thực hành theo các nội dung có liên quan, hỗ trợ cho quá trình xin việc, như: Thực hành viết email, sắp xếp email; thực hành trả lời phỏng vấn…
 ... và thực hành theo các nội dung có liên quan.
Học viên thực hành theo các nội dung có liên quan.
Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các học sinh, sinh viên những hiểu biết về kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
 
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Đấu tranh chống buôn bán người và nô lệ thời hiện đại: Tăng cường truyền thông thay đổi hành vi và các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân” do IOM tài trợ. Qua đó, tăng cường khả năng tiếp cận các cơ hội học nghề, việc làm cho người có mong muốn di cư và người di cư trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương và nạn nhân buôn bán người.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Phát hiện một nam thanh niên tử vong bên đường

(QBĐT) - Ngày 19/3, ông Đinh Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa có một trường hợp nam thanh niên tử vong bên đường, trong tư thế người còn ngồi gục trên xe máy.

Hành trình Đỏ 2022 sẽ diễn ra tại 46 tỉnh, thành phố trên cả nước

Chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình Đỏ 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/7/2022 tại 46 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022"

(QBĐT) - Sáng 19/3, TP. Đồng Hới tổ chức lễ phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2022". Dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; các phòng, ban của thành phố và đông đảo người dân trên địa bàn.