Vận động người dân tự nguyện giao nộp pháo, vũ khí, công cụ hỗ trợ

  • 07:35 | Thứ Tư, 12/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vừa qua, trong quá trình công tác, tổ công tác phòng của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh đã vận động người dân tự nguyện đến giao nộp lượng lớn pháo, vũ khí và công cụ hỗ trợ.

Tổ công tác làm thủ tục tiếp nhận pháo và các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ của anh Nguyễn Văn Thắng đến tự nguyện giao nộp
Tổ công tác làm thủ tục tiếp nhận pháo và các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ của anh Nguyễn Văn Thắng đến tự nguyện giao nộp
 
Theo đó, tổ công tác đã vận động anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1989), trú tại xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) tự nguyện đến cơ quan công an giao nộp pháo, vũ khí, công cụ hỗ trợ, gồm: 1 hộp pháo hình vuông, nhãn hiệu CHONG KOL 36 quả, 1 khẩu súng hơi, 2 khẩu súng nhựa tự chế, 16 viên đạn, 1 hộp đạn chì, 2 con dao tự chế và 1 mã tấu.
 
Tại buổi giao nộp, tổ công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân về những hậu quả của việc khi tự ý cất giữ hoặc sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí và công cụ hỗ trợ; đồng thời, đánh giá việc tự nguyện giao nộp là hành động đáng ghi nhận. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo còn trôi nổi, tồn tại trong nhân dân, tránh những vi phạm pháp luật không đáng có.
 
Để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống cháy nổ và quản lý số vũ khí, công cụ hỗ trợ, ngay sau khi tiếp nhận từ người dân, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đã bàn giao số đồ vật trên cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh để bảo quản, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Ngô Quang Văn
 
 
 

tin liên quan

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước biến chủng mới (Omicron) của vi rút SARS-CoV-2

(QBĐT) - Vừa qua, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn số 26/UBND-NCVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến chủng mới (Omicron) của vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bàn giao trang thiết bị hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu

(QBĐT) - Chiều 11/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các cán bộ tuyến đầu thuộc Dự án "Hỗ trợ các cơ sở cách ly, cơ sở y tế và người lao động di cư trở về từ vùng dịch phía Nam trong đại dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Bình".

Tiếp nhận hệ thống máy lọc nước phục vụ bệnh nhân tâm thần

(QBĐT) - Chiều 10-1, Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận hệ thống máy lọc nước công nghiệp và quà Tết cho các bệnh nhân tâm thần từ các doanh nghiệp.