Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021, xuân tình nguyên 2022"

  • 08:32 | Thứ Bảy, 08/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7/1, tại bản K Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2021, xuân tình nguyện năm 2022 - “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022.

Đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản.
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản.

Với mong muốn chung tay góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi nghèo và nhân dân vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực kêu gọi nhiều nguồn lực từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ.

Ban tổ chức trao tặng quà cho người dân bản K ai.
Ban tổ chức trao tặng quà cho người dân bản K Ai.

Từ các nguồn hỗ trợ, trong khuôn khổ chương trình lần này, ban tổ chức đã trao tặng 137 chăn ấm, 163 áo ấm mùa đông, 137 túi an sinh cho người dân; đồng thời, thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản, khánh thành sân chơi cho em và trao tặng 2 nhà nhân ái cho người dân ở bản K Ai, xã Dân Hóa. Tổng trị giá hỗ trợ của chương trình là 500 triệu đồng.

Đại diện Hội CTĐ tỉnh trao quà cho người dân.
Đại diện Hội CTĐ tỉnh trao quà cho người dân.

“Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện” là chương trình có ý nghĩa được tổ chức hàng năm, thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng ĐVTN trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Thông qua đó, lực lượng ĐVTN tỉnh triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, tính xung phong của tuổi trẻ trong việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng và thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương.

Thanh Hải

 

 

 

tin liên quan

Phấn đấu đạt được 1 triệu sáng kiến chiến thắng đại dịch COVID-19

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặt ra Chương trình "1 triệu sáng kiến" cho 2 năm (từ 1/9/2021 đến 1/9/2023) với mong muốn cứ 10 đoàn viên công đoàn, sẽ phấn đấu có 1 sáng kiến.
 

Tiếp nhận động vật hoang dã để chăm sóc, cứu hộ

(QBĐT) - Ngày 7/1, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận một số cá thể động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Chuyện thường ngày:

(QBĐT) - Đừng cả nể!