Chủ động cấp điện cho các khu tái định cư

  • 16:10 | Thứ Tư, 20/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến thời điểm hiện tại, 103 ngôi nhà ở các khu tái định cư xã Dân Hóa (Minh Hóa); các xã: Thạch Hóa và Thuận Hóa (Tuyên Hóa); bản Sắt, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) đã hoàn thành, bàn giao cho các hộ dân sử dụng. Cùng với đó, các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra, rà soát để kịp thời cấp điện, sớm ổn định đời sống cho người dân tại các khu tái định cư này.
 
Cuối tháng 9-2021, khu tái định cư cho 35 hộ dân ở xã Thạch Hóa và Thuận Hóa đã hoàn thành với diện tích quy hoạch là 2,4ha. Điện lực Tuyên Hóa đã chủ động phối hợp Ban Quản lý dự án huyện Tuyên Hóa khẩn trương thi công hạ tầng lưới điện cấp điện cho khu tái định cư, sớm đưa vào nghiệm thu, đóng điện đúng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, các công trình điện đã hoàn thành, bảo đảm an toàn kỹ thuật đấu nối, cung cấp điện cho các hộ dân trong khu tái định cư.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra nguồn công tơ tổng cấp điện cho các hộ dân khu tái định cư.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra nguồn công tơ tổng cấp điện cho các hộ dân khu tái định cư.
Ông Lê Anh, Phó Giám đốc Điện lực Tuyên Hóa cho biết: “Với trách nhiệm của ngành Điện lực, ngoài việc nỗ lực thi công hoàn thành đúng tiến độ cấp điện đến từng hộ dân ở các khu tái định cư, đơn vị đã tận tình hướng dẫn bà con cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời, chủ động các phương án hoán tải, sa thải trạm biến áp nhằm bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão”.
 
Trước đó, tháng 8-2021, Điện lực Minh Hóa cũng đã triển khai thi công đường dây và trạm biến áp cấp điện khu tái định cư bản Cha Lo, xã Dân Hóa. Để bảo đảm ổn định nguồn cung cấp điện, đơn vị đã kéo 950m đường dây hạ thế và lắp đặt một trạm biến áp công suất 100kVA, cung cấp đủ điện sinh hoạt cho từng hộ dân trong khu tái định cư.
 
Tùy Phong

tin liên quan

Hiệu quả từ một chương trình phối hợp

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh luôn gắn kết nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với hoạt động của hội và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Qua đó, tạo điều kiện và cơ hội để người nghèo tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Hiểm họa trẻ đuối nước từ ao nuôi cá

(QBĐT) - Ở huyện Minh Hóa, nhiều hộ gia đình đào ao ngay trong vườn nhà mình để nuôi cá phát triển kinh tế, nhưng việc kiểm soát rủi ro hầu như ít được chú trọng và đã có những vụ đuối nước thương tâm đối với trẻ em xảy ra. 

Đến năm 2030, quy hoạch 9 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài 2.362 km

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19-10-2021 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2030, quy hoạch 9 tuyến đường sắt mới, tổng chiều dài 2.362 km.