Lệ Thủy: Tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt

  • 19:39 | Thứ Ba, 19/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy cho biết, tính đến 16 giờ chiều nay, 19-10, mưa trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã ngớt, nước đã rút ra khỏi nhà dân nhưng nhiều tuyến đường ở vùng trũng vẫn còn ngập, các tuyến đường ở miền núi đã thông trở lại. Người dân trên địa bàn đang tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
Nước đã rút nhưng nhiều tuyến đường tại huyện Lệ Thủy vẫn ngập khá sâu
Nước đã rút nhưng nhiều tuyến đường tại huyện Lệ Thủy vẫn ngập khá sâu (ảnh: Trần Long)
Như Báo Quảng Bình đã thông tin, đợt mưa lũ vừa qua, toàn huyện Lệ Thủy có gần 1.700 nhà dân và nhiều cơ quan bị ngập. Đến chiều ngày 19-10, nước lũ cơ bản đã rút ra khỏi nhà dân. Hiện bà con đã cơ bản dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa nhưng đồ dùng trong nhà và các phương tiện giao thông vẫn để những vị trí cao ráo vì lo mưa lũ sắp tới có thể xảy ra.
 
Một số tuyến đường giao thông, cơ quan, trường học sau khi nước rút đã được cán bộ, giáo viên và nhân dân quét dọn sạch sẽ.
Nước rút tới đâu, người dân huyện Lệ Thủy làm vệ sinh tới đó
Nước rút tới đâu, người dân huyện Lệ Thủy làm vệ sinh tới đó
Nhiều tuyến đường ở xã An Thủy, Phong Thủy, Lộc Thủy, Sơn Thủy… nước vẫn còn ngập khá sâu nên người và các phương tiên giao thông đường bộ chưa thể đi lại được. Theo dự kiến, từ hôm nay cho đến sáng mai, nếu trời không mưa thì các tuyến đường này sẽ được thông trở lại. 
 
Quốc lộ 9B và 9C cơ bản đã được thông tuyến nhưng nhiều điểm vẫn đi lại khó khăn vì mới thông được nửa đường. Đường vào bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy vẫn bị ách tắc do sạt lở đất. Các ngầm tràn Đội 3 vào bản Cẩm Ly, ngầm tràn Km23, Km25 xã Ngân Thủy; ngầm tràn ở bản An Bai, Hà Lẹc xã Kim Thủy nước lũ đã rút nên việc đi lại bình thường…
X.V
 
 
 

tin liên quan

Ra mắt mô hình "Con nuôi của Hội LHPN huyện"

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" và chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", ngày 19-10, Hội LHPN huyện Minh Hóa tổ chức ra mắt mô hình "Con nuôi của Hội LHPN huyện".

Tìm thấy thi thể trường hợp bị mất tích tại xã Trường Sơn

(QBĐT) - Tin từ Đồn Biên phòng Làng Mô, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cho biết, chiều 19-10, cán bộ chiến sĩ của đồn phối hợp với chính quyền địa phương tìm thấy thi thể anh Hồ Văn S. (SN 1997) bị lũ cuốn trôi tại xã Trường Sơn.

Bàn giao "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ khó khăn

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2021), ngày 19-10, Hội LHPN phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) tổ chức bàn giao "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Du, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.