Bố Trạch:

Chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

  • 11:26 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 7-10, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, gây mưa lớn trên diện rộng, huyện Bố Trạch đã xây dựng các phương án cụ thể  ứng phó với mưa bão, lũ quét và sạt lở đất nhằm bảo đảm an toàn về người và tài sản, đồng thời có kế hoạch sản xuất phù hợp cho nhân dân trên địa bàn.
Huyện Bố Trạch đặc biệt chú ý cảnh báo ngay các khu vực ngầm tràn, điểm chảy tràn có nguy cơ ngập sâu, nước chảy xiết, cấm không để người dân qua lại.
Huyện Bố Trạch đặc biệt chú ý cảnh báo ngay các khu vực ngầm tràn, điểm chảy tràn có nguy cơ ngập sâu, nước chảy xiết, cấm không để người dân qua lại.
Đồn Biên phòng Lý Hòa, Hải đội 2, UBND các xã ven biển đã thông báo, giữ liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền. 
 
Huyện đã phân công lực lượng kiểm tra, rà soát các địa điểm, khu vực sơ tán dân ở khu vực có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất, nhất là các khu vực có taluy dương, taluy âm; chủ động sơ tán, di dời người dân, cán bộ, chiến sỹ, nhân viên, người lao động đến nơi an toàn. Đồng thời, cấm không cho người dân đi câu cá, thả lưới, vớt củi tại các khu vực ven biển, sông, suối, cầu,... 
 
Các xã, khu vực thường xuyên bị chia cắt do mưa lũ như: Liên Trạch, Thượng Trạch, Hưng Trạch, Cự Nẫm (thôn Hà Môn, Mỹ Sơn), TT. Nông trường Việt Trung (bản Khe ngát), Xuân Trạch (thôn 9,10), Phúc Trạch (Thanh Sen 3, 4), Tân Trạch (bản Đoòng, Bắc Trạch (thôn 7,8,9) đã có phương án chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, mì ăn liền, thuốc men đề phòng lũ lụt xảy ra dài ngày. Các xã miền núi cũng đã rà soát, thông báo cho người nhà hoặc người dân đi rừng và người dân ở trong các lán trại trong rừng trở về nhà, đề phòng lũ quét, lũ ống. 
 
Huyện cũng đặc biệt chú ý cảnh báo ngay các khu vực ngầm tràn, điểm chảy tràn có nguy cơ ngập sâu, nước chảy xiết và cắt cử lực lượng chốt chặn tại các khu vực này để không cho người và phương tiện qua lại; chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương có phương án sơ tán đối với 36 hộ dân ở TT. Phong Nha, 15 hộ dân ở xã Xuân Trạch và một số ở xã Hưng Trạch có nguy cơ cao bị sạt lở đến nơi an toàn… 
 
Đặc biệt, huyện chuẩn bị các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện thiên tai, nhất là tại các khu cách ly tập trung, trạm y tế, các khu sơ tán tập trung…
 
“Huyện Bố Trạch mong muốn bà con trên địa bàn nâng cao ý thức, chấp hành các quy định trong phòng, chống thiên tai, phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội”, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ thêm.  
                                                                 
Hương Trà

tin liên quan

Trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Chiều 6-10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã đến thăm và trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

Mưa lớn ở Trung Bộ, Tây Nguyên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 400mm; ở Hà Tĩnh, Bình Định và Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-100mm, có nơi trên 150mm.

Các hãng hàng không đồng loạt mở nhiều đường bay nội địa sau nới lỏng

Các doanh nghiệp đã xây dựng phương án phục hồi mạng bay nội địa và sẽ chính thức mở bán vé ngay khi nhà chức trách cho phép khôi phục hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không.