Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Thông tin tiếp vụ tố cáo sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ:

Thanh tra tỉnh xác định UBND thị xã Ba Đồn có vi phạm

  • 17:32 | Thứ Hai, 18/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn xem xét, rà soát lại Kết luận thanh tra số 735/KL-UBND, ngày 10/5/2022 và báo cáo kết quả rà soát cho Thanh tra tỉnh.

Cùng với đó, qua xem xét hồ sơ giải quyết tố cáo của UBND TX. Ba Đồn, Thanh tra tỉnh cũng đã có cuộc làm việc với đoàn xác minh đơn tố cáo của UBND TX. Ba Đồn trong việc giải quyết và tham mưu cho Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn ban hành kết luận thanh tra nói trên.

a
Kết luận của Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn trong giải quyết đơn tố cáo tại Trường THCS Quảng Thọ có nội dung vi phạm và không phù hợp quy định của pháp luật.
Thanh tra tỉnh nhận thấy Kết luận thanh tra số 735/KL-UBND có nội dung làm lộ thông tin khi tiết lộ danh tính người tố cáo. Việc làm này đã vi phạm quy định tại Điều 8, Luật Tố cáo năm 2018 và Điều 22, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP, ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo.
 
Thanh tra tỉnh cũng xác định, trong quá trình giải quyết tố cáo, UBND TX. Ba Đồn áp dụng Điều 6, Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm đối với việc người tố cáo gửi đơn nhiều nơi không có thẩm quyền giải quyết để kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với người tố cáo là chưa phù hợp quy trình giải quyết tố cáo. Theo quy định của Luật Tố cáo năm 2018, không cấm công dân gửi đơn tố cáo đến các cơ quan không có thẩm quyền giải quyết tố cáo.
 
Sau khi làm rõ 2 nội dung trên, ngày 14/7/2022, Thanh tra tỉnh đã có Văn bản số 521/TTr-NV1 báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và cho ý kiến chỉ đạo.
 
Liên quan đến vụ việc này, trong đơn của người tố cáo gửi cho các cơ quan chức năng cấp tỉnh còn nhiều nội dung khác đề nghị cần được xác minh, làm rõ, như: Đề nghị làm rõ các khoản thu, chi trong năm 2020-2021 tại Trường THCS Quảng Thọ; làm rõ và có hình thức xử lý đối với ông Trương Đình Lễ, Hiệu trưởng và bà Trần Thị Việt Hồng, kế toán Trường THCS Quảng Thọ vì đã có hành vi vu khống, hành hung người tố cáo tại phòng của hiệu trưởng trong giờ hành chính làm người tố cáo bị thương dẫn đến bức xúc và định nhảy lầu tự tử nhưng không thành (có bà Trần Thị Thanh Hoa và bà Nguyễn Thị Phi Nga chứng kiến); yêu cầu phía Công an trưng cầu giám định thương tích của người tố cáo do bà Trần Thị Việt Hồng gây ra để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Hồng theo quy định...

                                    Bùi Thành

>> Chuyển BTV Thị ủy Ba Đồn chỉ đạo xem xét vụ việc tố cáo sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ

 

tin liên quan

Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn khẳng định đã làm đúng quy định

(QBĐT) - Liên quan đến Kết luận thanh tra số 735/KL-UBND, ngày 10/5/2022 của Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn về kết luận đơn công dân tố cáo các sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Đoàn Minh Thọ cho biết: Qua xem xét, rà soát lại Kết luận số 735/KL-UBND, khẳng định kết luận nội dung tố cáo đã thực hiện đầy đủ, bảo đảm chính xác, khách quan theo đúng quy định.

Ông Bạch Doãn Đơn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Đơn khiếu nại (KN) của bà B.T.B. (SN 1969, trú tại thôn Nam Thiện, xã Dương Thủy, Lệ Thủy) phản ánh ông Bạch Doãn Đơn (SN 1960, ở thôn An Lão, xã Thái Thủy) lợi dụng kẽ hở của chính quyền xã Thái Thủy sửa chữa, nâng khống diện tích đất; xây dựng công trình trái phép trên đất được cấp trái thẩm quyền; phá hoại tài sản, trồng cây lấn chiếm đất của bà B.T.B... Mặc dù, UBND xã Thái Thủy đã ban hành nhiều văn bản xử lý nhưng ông Bạch Doãn Đơn vẫn cố tình không chấp hành.

Sai chồng... sai!

(QBĐT) - Liên quan đến vụ Chấp hành viên thi hành án dân sự  (THADS) tỉnh có hành vi vi phạm pháp luật trong khi tổ chức THADS, Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) đã có văn bản gửi Cục trưởng Cục THADS tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc này.