Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an TP. Đồng Hới thụ lý giải quyết vụ nguyên lãnh đạo VP điều hành Vinaphone Quảng Bình bị tố lừa tiền "chạy việc"

  • 14:14 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhận thấy việc nguyên lãnh đạo chi nhánh viễn thông bị tố lừa tiền "chạy việc" là cá nhân phát hiện và có dấu hiệu tội phạm, Công an TX. Ba Đồn đã chuyển đơn tố giác của công dân cho Công an TP. Đồng Hới để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.
Chị Trần Võ Mỹ Hiền trình bày vụ việc với phóng viên
Chị Trần Võ Mỹ Hiền trình bày vụ việc với phóng viên
Ngày 7/6, Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an TP. Đồng Hới cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông báo việc chuyển nguồn tin về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TX. Ba Đồn và đang thụ lý giải quyết liên quan đến vụ việc nguyên lãnh đạo Văn phòng điều hành Vinaphone Quảng Bình bị tố lừa tiền "chạy việc".
 
Trước đó, qua nghiên cứu nội dung và kết quả xác minh ban đầu đơn tố giác của chị Trần Võ Mỹ Hiền (SN 1989, trú phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn) tố cáo hành vi lừa đảo của ông Đinh Sơn Kỳ, nguyên lãnh đạo Văn phòng điều hành Vinaphone Quảng Bình, cơ quan CSĐT Công an TX. Ba Đồn nhận thấy vụ việc và hành vi có dấu hiệu tội phạm này lại xảy ra ở địa bàn TP. Đồng Hới nên đã chuyển đơn tố giác tội phạm kèm tài liệu liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Đồng Hới điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.
 
Như Báo Quảng Bình đã thông tin, ông Đinh Sơn Kỳ (SN 1974, quê xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn), nguyên Trưởng Văn phòng điều hành Vinaphone Quảng Bình bị nhiều nạn nhân tố nhận tiền "chạy việc" nhưng thất hứa, chây ỳ nhiều năm.
 
Các nạn nhân liên tục liên lạc với ông Đinh Sơn Kỳ để đòi lại số tiền, nhưng ông này vẫn khất hẹn lên xuống. Một số "may mắn" được ông Kỳ trả lại một ít tiền rồi mất liên lạc cho đến nay. Nhiều nạn nhân đã ký đơn tập thể gửi cơ quan chức năng tố giác về hành vi lừa đảo "chạy việc" của ông Đinh Sơn Kỳ.
X.Phú

tin liên quan

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

(QBĐT) - Cho rằng chính quyền địa phương lấy đất khai hoang mà gia đình đã quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm qua và không hề có tranh chấp với ai để phân lô bán nền cho người khác mà không thông qua ý kiến của gia đình, không có quyết định thu hồi đất...một hộ dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Vậy thực chất sự việc này như thế nào?

Tăng cường trách nhiệm quản lý rừng tại xã Hóa Sơn

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hóa Sơn (Minh Hóa) xảy ra tình trạng rừng tự nhiên bị khai thác trái phép. Phóng viên Báo Quảng Bình đã tìm hiểu thực tế về sự việc này.

Thu hồi "sổ đỏ" đúng quy định

(QBĐT) - Cho rằng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TX. Ba Đồn thu hồi giấy chứng nhận quyền sử đất (GCNQSDĐ) trái quy định, ông Nguyễn Văn Lào, ở TDP Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) đã làm đơn phản ánh tới nhiều cơ quan chức năng và truyền thông. Vậy thực hư sự việc ra sao?