icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

  • 15:14 | Thứ Sáu, 30/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.
Đội tuyển Việt Nam đối đầu Singapore vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (30/12) trên sân khách trong khuôn khổ lượt trận thứ ba tại bảng B của AFF Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam đối đầu Singapore vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (30/12) trên sân khách trong khuôn khổ lượt trận thứ ba tại bảng B của AFF Cup 2022.
Giới chuyên môn Việt Nam nhận định chiến thắng “nằm trong tầm tay” của đội tuyển áo đỏ sao vàng với đẳng cấp và thực lực nhỉnh hơn đối thủ. Sau hai trận thắng gần nhất, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chứng minh vị thế hàng đầu Đông Nam Á, qua đó dễ dàng vượt qua Lào và Malaysia với việc ghi 9 bàn thắng và không phải nhận bàn thua nào. 
 
Trước trận gặp Singapore, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sẵn sàng đội hình mạnh nhất với tiền vệ Quang Hải có thể ra sân từ đầu sau khi hồi phục hoàn toàn chấn thương và đã được tung vào sân ở những phút cuối của trận gặp Malaysia. Toàn bộ tuyển thủ Việt Nam đều cho thấy thể trạng tốt nhất cùng tinh thần hứng khởi ở buổi tập gần nhất trước khi bước vào trận đấu trên sân khách.
 
Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam bất bại trước Singapore kể từ tháng 11/2008 đến nay sau 14 lần đối đầu. Gặp nhau vào tháng Chín vừa qua trên sân vận động Thống Nhất, đội trưởng Hùng Dũng và đồng đội cũng đã thắng đậm đối thủ với tỷ số 4-0 sau 90 phút chênh lệch về đẳng cấp.
Đội tuyển Việt Nam đang giữ phong độ tốt cùng với tinh thần tự tin cần thiết để chinh phục AFF Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội tuyển Việt Nam đang giữ phong độ tốt cùng với tinh thần tự tin cần thiết để chinh phục AFF Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Singapore đã không có được đội hình và sự ổn định lối chơi cần thiết. Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2012, đội bóng từ đảo quốc sư tử không còn ghi được dấu ấn đáng kể tại đấu trường bóng đá Đông Nam Á.
 
Tại AFF Cup 2020, Singapore vào đến bán kết trên sân nhà nhưng cũng không được đánh giá cao. Đội bóng này đang sở hữu đội hình chưa ổn định với nhiều cầu thủ trẻ và lối chơi mới được xây dựng dưới thời tân huấn luyện viên người Nhật Bản, ông Takayuki Nishigaya.
 
Tuyển Singapore cũng toàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên bảng B trước Lào và Myamnar nhưng với màn trình diễn không ấn tượng. Trước Myanmar, đội bóng này vất vả giành chiến thắng sát nút 3-2 sau 90 phút rượt đuổi tỷ số và được hưởng lợi thế từ tấm thẻ đỏ bên phía đối phương.
 
Sau đó, tuyển Singapore gặp nhiều khó khăn trước Lào và giành chiến thắng ít ỏi với tỷ số 2-0. Đối mặt với đối thủ bị coi như “kẻ lót đường,” đoàn quân của huấn luyện viên Takayuki Nishigaya chỉ cầm bóng 55%, tung ra 12 cú dứt điểm nhưng cũng để cho đối phương có tới 10 pha sút nguy hiểm về phía khung thành.
 
Chính báo chí Singapore cũng đã bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà. Trên tờ Straitstimes, tác giả Deepanraj Ganesan đánh giá đội nhà sẽ phải gặp nhiều khó khăn và chấp nhận chơi phòng ngự theo lối đá của đội cửa dưới trước Việt Nam. 
 
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Singapore sẽ quyết định trực tiếp đến tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022. Đội thắng trận chắc chắc đi tiếp và nhiều khả năng chiếm luôn ngôi đầu bảng.
 
Nếu hai đội chia điểm, Việt Nam vẫn rất rộng cửa vào bán kết khi chỉ gặp Myanmar ở lượt trận cuối cùng vỏng bảng trên sân nhà trong khi Singapore có trận đấu “sinh tử” với Malaysia. 
 
Đội hình dự kiến Singapore với Việt Nam: 
 
Singapore: Zaiful Nizam, Hariss Harun, Shakir Hamzah, Mohan Kumar, Hafiz Nor, Shah Shahiran, Shahdan Sulaiman, Van Huizen, Ilhan Fandi, Shawal Anuar, Faris Ramli.
 
Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đức, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Hải.

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.

Thắng Malaysia 3-0, đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng

Tối 27/12, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để giành về 3 điểm quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022, qua đó đứng đầu bảng B với hiệu số tốt nhất.

Lịch thi đấu và trực tiếp AFF Cup 27/12: Việt Nam "đại chiến" Malaysia

Trận cầu tâm điểm ở lượt thứ 2 của bảng B AFF Cup 2022 chính là màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19g30 tối nay.