icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thắng Malaysia 3-0, đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng

  • 07:21 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 27/12, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để giành về 3 điểm quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022, qua đó đứng đầu bảng B với hiệu số tốt nhất. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn hai trận đấu còn lại cùng hai đối thủ là Singapore và Myanmar.
Quế Ngọc Hải gia tăng cách biệt từ quả phạt đền 11m. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Quế Ngọc Hải gia tăng cách biệt từ quả phạt đền 11m. (Ảnh: Trần Hải)
Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay khi bóng lăn. Đội tuyển Việt Nam chơi khá tự tin trong những pha ban bật một chạm. Trong khi đó, Malaysia cho thấy lối chơi khá thận trọng, họ không áp đặt tấn công mà thong dong, chờ đợi thời cơ phản công nhanh. Sự lùi sâu và phòng ngự chặt chẽ khiến cho hàng công của Việt Nam gặp tương đối khó khăn.
 
Các học trò của HLV Park Hang-seo lấn lướt để tạo ra những sức ép đầu tiên. Phút 20, sau những phối hợp nhỏ và bóng bổng để Văn Hậu thực hiện cú đánh đầu đầu tiên nhưng bóng bật ra ngoài. Hoàng Đức tiếp tục ra chân dứt điểm từ xa nhưng bóng chệch hướng ra ngoài.
 
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 29. Sau pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là khi tinh thần đang dâng cao với bàn dẫn trước, thì đội tuyển Việt Nam lại phải thi đấu thiếu người.
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Trần Hải)

Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 33 (trước đó là thẻ vàng ở phút 13), điều này đồng nghĩa tiền đạo này phải nhận một thẻ đỏ. Đội tuyển Việt Nam phải chơi với 10 người trên sân từ khá sớm.

Các cầu thủ Malaysia tận dụng những khoảng thời gian này để gia tăng sức ép. Những phút cuối hiệp, Mukhairi Ajman liên lục tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc để bảo toàn tỷ số 1-0 khi trọng tài thổi còi hết hiệp.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Park quyết định đưa Tiến Dũng vào thay Thành Chung. Mặc dù thi đấu hơn người nhưng Malaysia vẫn không thể triển khai những tình huống nguy hiểm thực sự.
 
Bất ngờ ở phút 60, trọng tài người Nhật Bản Sato Ryu cho đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt penalty. Sau đó, Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu. Như vậy, cả Việt Nam và Malaysia chỉ còn 10 người trên sân.
 
Trên chấm phạt đền ở phút 64, Quế Ngọc Hải đánh bại thủ môn Hazmi với một pha đá phạt chính xác để nhân đôi tỷ số lên 2-0.
Hoàng Đức dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Hoàng Đức dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. (Ảnh: Trần Hải)
Với lợi thế tỷ số và cân bằng nhân sự, đội tuyển Việt Nam nắm hoàn toàn thế trận. Lần lượt là những pha dứt điểm của Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Đức nhưng chưa thể ghi thêm bàn thắng.
 
Đến phút 80, HLV Park tiếp tục thực hiện hai quyền thay người là Quang Hải và Tuấn Hải vào sân thay cho Văn Đức, Tiến Linh. Những sự thay đổi người lập tức cho thấy hiệu quả. Phút 85, Quang Hải chọc khe để Hoàng Đức thoát xuống, thực hiện một cú sục bóng đánh bại thủ môn Malaysia.
 
Tỷ số 3-0 được bảo toàn đến cuối trận và đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng toàn diện. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm thời đứng ngôi đầu bảng B, chúng ta còn hai trận đấu vòng bảng với Singapore vào ngày 29/12 tới đây và Myanmar vào ngày 3/1/2023.

Theo Phan Thạch-Trần Hải (NDO)

tin liên quan

Lịch thi đấu và trực tiếp AFF Cup 27/12: Việt Nam "đại chiến" Malaysia

Trận cầu tâm điểm ở lượt thứ 2 của bảng B AFF Cup 2022 chính là màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19g30 tối nay.

Lịch thi đấu, trực tiếp AFF Cup 26/12: Bước vào giai đoạn căng thẳng

Thái Lan cùng Indonesia sẽ bứt tốp trong cuộc đua vé vào bán kết AFF Cup 2022 nếu như cùng giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3 bảng A diễn ra vào hôm nay (26/12).

Bảng xếp hạng FIFA: Top 10 thay đổi, Việt Nam vẫn số 1 Đông Nam Á

Bảng xếp hạng FIFA: Top 10 thay đổi, Việt Nam vẫn số 1 Đông Nam Á