icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Park Hang-seo: "Trận mở màn tại AFF Cup khó khăn như World Cup"

  • 14:07 | Thứ Ba, 20/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Huấn luyện viên Park Hang-seo thận trọng trước trận đấu mở màn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 dù chỉ phải đối đầu đối thủ Lào được đánh giá yếu hơn.
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. (Ảnh: TTXVN)
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. (Ảnh: TTXVN)
Trưa nay (20/12), huấn luyện viên Park Hang-seo cùng tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh tham dự buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên ở AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam với Lào tại Viêng Chăn.
 
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng thận trọng trước khi mở màn chiến dịch AFF Cup 2022 với mục tiêu giành chức vô địch. Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Trận đầu tiên tại giải đấu luôn khó khăn. Ở World Cup 2022, đương kim vô địch Argentina cũng đã phải nhận thất bại trong ngày mở màn.”
 
“Đội tuyển Việt Nam không có điều gì quá đặc biệt ở giải đấu lần này. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã ổn định lối chơi, đội hình. Các cầu thủ đều gắn bó với đội tuyển nhiều năm. Toàn đội đã sẵn sàng tinh thần cao nhất và tập trung, nỗ lực thi đấu như nhiều giải đấu khác,” ông Park cho hay.
 
Đội tuyển Việt Nam đã di chuyển tới Thủ đô Viêng Chăn của Lào từ hôm 17/12 và có 2 buổi tập luyện tại nước bạn. Toàn đội đều đã sẵn sàng thể trạng tốt nhất cho trận mở màn AFF Cup 2022 với chủ nhà Lào vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 21/12.
Đội tuyển tập luyện tại Lào, sẵn sàng cho trận đầu tiên AFF Cup 2022. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển tập luyện tại Lào, sẵn sàng cho trận đầu tiên AFF Cup 2022. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Chúng tôi đã phân tích và nắm thông tin về đội tuyển Lào. Đội bóng này chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, còn lại đều gồm nhiều gương mặt trẻ nhằm hướng đến SEA Games 32. Tuyển Lào sở hữu tinh thần chiến đầu tốt và rất năng lượng. Đội bóng này cũng hướng đến lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn bất chấp phải gặp đối thủ mạnh.”
 
“Thuyền trưởng” tuyển Việt Nam khẳng định sẽ không chủ quan trước Lào dù cho được đánh giá cao hơn đối thủ. Ông Park cũng mong muốn cầu thủ Việt Nam gạt bỏ những áp lực không cần thiết trong vấn đề AFF Cup 2022 là lần cuối cùng gắn bó cùng với huấn luyện viên người Hàn Quốc.
 
Ông Park chia sẻ: “Từ ngày đầu tiên sang Việt Nam đến giải đấu cuối cùng, tinh thần của tôi vẫn như vậy. Tôi không muốn nhắc đến AFF Cup 2022 như giải đấu cuối cùng. Tôi và các cầu thủ sẽ luôn cố gắng hết sức. Tôi không muốn gây ra áp lực cho cầu thủ. Hy vọng mọi người cũng không nhắc đến AFF Cup 2022 như một giải đấu tri ân tôi.”
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu giữa Việt Nam với Lào. Tuy nhiên, danh sách chính thức chưa được công bố vì có thể còn nhiều thay đổi sát giờ thi đấu.
 
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chỉ thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng trong số 25 cầu thủ được đăng ký cho AFF Cup 2022. Hậu vệ Viettel dính COVID-19 và chắc chắn bỏ lỡ trận đấu đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam.
 
Từng gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã thắng Lào với tỷ số cách biệt 2-0 nhờ bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức.
Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.
Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

WORLD CUP 2022: Argentina vô địch sau trận cầu kịch tính không tưởng

Trên chấm sút phạt, các cầu thủ Pháp dường như không thể giải tỏa được sức ép nên đã sút không thành công ở lượt sút của Tchoumeni và K. Coman. Chung cuộc, Argentina vô địch World Cup 2022 với tỷ số thắng penalty là 4-2.

World Cup 2022: Đường đến ngôi vô địch của đội tuyển Argentina

Argentina hòa Pháp 3-3 sau hai hiệp phụ, trước khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu để giành ngôi vô địch World Cup 2022. 

Đánh bại Maroc 2-1, Croatia giành vị trí thứ ba chung cuộc tại World Cup 2022

Trong thế trận cởi mở và đôi công hấp dẫn trên sân Khalifa, Croatia đã là đội thi đấu tốt hơn để giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Maroc ở trận tranh hạng ba World Cup 2022 diễn ra khuya 17/12, với cả 3 bàn thắng của 2 đội đều được ghi trong hiệp 1.