icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vận động viên Quảng Bình tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc

  • 08:00 | Thứ Sáu, 16/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau thời gian chuẩn bị, với tiềm năng và thế mạnh của thể thao Quảng Bình cùng với sự nỗ lực của mỗi vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, đoàn thể thao Quảng Bình đang ra sức tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Những chiếc huy chương đoạt được của mỗi VĐV không chỉ mang lại niềm vui, sự tự hào mà còn là thành quả của quá trình nỗ lực tập luyện và thi đấu…
 
Tranh tài ở 7 bộ môn
 
Với chủ đề “Vì một Việt Nam cường thịnh”, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ ngày 9-21/12 tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Tham gia đại hội có 65 đoàn VĐV, trong đó có 63 tỉnh, thành phố và 2 đơn vị Quân đội, Công an với hơn 10.000 VĐV tham gia tranh tài 43 môn thi với 941 nội dung. Đại hội là nơi để các VĐV thổi bùng khát khao chiến thắng, thiết lập nhiều kỷ lục mới cho thể thao Việt Nam. 
 
Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Lê Phú Sơn cho biết: Tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn Quảng Bình có 81 thành viên gồm lãnh đoàn, chuyên gia, huấn luyện viên, VĐV tranh tài ở 7 bộ môn trong chương trình đại hội: Bơi lội, lặn, điền kinh, đua thuyền Canoeing, đua thuyền Rowing, võ Karate và bi sắt. Sau những tháng ngày kiên trì tập luyện, VĐV Quảng Bình đã gặt hái được những thành quả nhất định.
Đoàn Thể thao Quảng Bình tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Ảnh: Q.H
Đoàn Thể thao Quảng Bình tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.            Ảnh: Q.H
Những VĐV tiêu biểu như Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Ngọc Anh Thư (môn bơi); Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hương (môn điền kinh); Dương Anh Đức (môn đua thuyền Canoeing) và Lường Thị Thảo (môn đua thuyền Rowing) đã bước vào thi đấu và đã giành được huy chương.
 
Huy Hoàng-Kỳ vọng vàng của bơi lội Quảng Bình
 
Tại môn bơi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra trong 6 ngày thi đấu (từ ngày 12-17/12) với nhiều nội dung tranh tài. Sau khi thi đấu vòng loại, chiều tối 13/12, tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra các nội dung chung kết môn bơi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. VĐV Nguyễn Huy Hoàng-kình ngư người Quảng Bình tiếp tục tạo sóng trên đường đua xanh khi thi đấu ở những nội dung sở trường.
 
Thi đấu ở nội dung chung kết 1.500m tự do nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cạnh tranh huy chương với các VĐV Đỗ Ngọc Vĩnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Đà Nẵng), Mai Trần Tuấn Anh và Nguyễn Quang Thuận (Quân đội) và Nguyễn Hoành Đăng (An Giang). Với thành tích 15 phút 18 giây 32, Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành huy chương vàng (HCV), huy chương bạc (HCB) thuộc về VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn với thành tích 15 phút 23 giây 34, giành huy chương đồng (HCĐ) là VĐV Mai Trần Tuấn Anh với thành tích 15 phút 31 giây 8.
 
Cũng trong ngày 13/12, VĐV Nguyễn Ngọc Anh Thư đã giành HCB nội dung bơi 100m ếch nữ. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực thi đấu trên đường đua xanh của VĐV 16 tuổi này khi phải cạnh tranh với các VĐV kỳ cựu như Ánh Viên của đoàn Quân đội.
 
Ngày 14/12, môn bơi bước vào ngày thi đấu thứ 3. Điều bất ngờ đã xảy ra, ở nội dung bơi 400m tự do, VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã tiếp tục “xô đổ” kỷ lục của chính anh đã xác lập tại Đại hội Thể thao năm 2018 khi về đích với thời gian là 3 phút 50 giây 54 (kỷ lục cũ là 3 phút 50 giây 72). Trên đường đua ở nội dung chung kết bơi 400m tự do, Nguyễn Huy Hoàng thể hiện sự vượt trội khi tạo ra khoảng cách an toàn trước sự bám đuổi của Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Hữu Kim Sơn sau 2 vòng bể.
 
Khởi đầu thuận lợi, tâm lý tự tin là nguồn động lực để Nguyễn Huy Hoàng tỏa sáng khi thi đấu ở cự ly 400m tự do nam. Còn nhớ đây là cự ly bơi thế mạnh của Nguyễn Huy Hoàng, bởi tại SEA Games 30 chính anh là người tạo lập kỷ lục. Cũng tại cự ly này, tại SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội, kình ngư người Quảng Bình tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu khi chính anh “xô ngã” kỷ lục cũ của anh để xác lập nên kỷ lục mới ở cự ly bơi 400m tự do nam.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao tặng hoa chúc mừng VĐV Nguyễn Huy Hoàng sau khi giành HCV ở nội dung thi đấu.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa chúc mừng VĐV Nguyễn Huy Hoàng sau khi giành HCV ở nội dung thi đấu.
Tính đến ngày thi đấu thứ 3 của môn bơi (trong tổng số 6 ngày), VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã đoạt được 2 HCV ở nội dung bơi 400m và 1.500m tự do nam và 1 HCB nội dung 200m bơi bướm với thông số 2 phút 0 giây 33. Trong 3 ngày thi đấu tiếp theo của môn bơi, kỳ vọng Nguyễn Huy Hoàng sẽ mang về cho đoàn thể thao Quảng Bình những tấm huy chương quý giá.
 
Ra sức tranh tài trên đường đua
 
Cùng với bơi lội, điền kinh là môn thể thao có cơ hội tranh chấp huy chương của VĐV Quảng Bình. Chiều 14/12, môn điền kinh Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tiếp tục khởi tranh. Thi đấu ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật của nữ, VĐV Nguyễn Thị Hương đã giành HCB với thành tích 10 phút 44 giây 42.
 
Tại SEA Games 31 ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hương đã đoạt được HCB. Ở bộ môn điền kinh, đoàn VĐV Quảng Bình còn có sự góp mặt của VĐV Hoàng Thị Ngọc-người đã 3 lần giành HCV SEA Games. Ngoài ra còn có VĐV Mai Quý Phong tham gia thi đấu ở cự ly marathon 10km và 42km.
 
Ngày 15/12, môn đua thuyền Canoeing được khởi tranh. Đoàn VĐV Quảng Bình kỳ vọng 2 gương mặt sáng giá có thể tranh chấp huy chương đó là Dương Anh Đức và Trương Xuân Nguyên tham gia thi đấu ở các nội dung 200m, 500m và 1.000m đơn và đôi.
 
Trước đó tham gia thi đấu 2 nội dung môn đua thuyền Rowing Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Đua thuyền quốc gia (ở thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), VĐV Lường Thị Thảo đã lưu lại dấu ấn đẹp khi giành 1 HCV nội dung thuyền đơn hạng nhẹ và 1 HCB thuyền đơn hạng nặng.
 
Lần đầu tiên tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc, ngày 15/12, VĐV môn bi sắt Quảng Bình cũng bước vào tranh tài ở vòng loại. Trước đó ở nội dung giải Karate, VĐV Quảng Bình cũng đã giành 1 HCĐ.
 
Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, nỗ lực, quyết tâm thi đấu cao, đoàn VĐV Quảng Bình sẽ gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Tỉnh Quảng Bình đặt ra chỉ tiêu tại đại hội lần này phấn đấu đạt từ 20-25 huy chương các loại, trong đó có 7-9 HCV.
 
Tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc, tính đến 8 giờ ngày 15/12, đoàn VĐV Quảng Bình đoạt 3 HCV, 7 HCB và 1 HCĐ. Trong đó có 2 HCV và 2 HCB môn bơi; 3 HCB môn lặn; 1 HCV và 1 HCB môn đua thuyền Rowing; 1 HCB môn điền kinh và 1 HCĐ võ Karate.
 
Tân Bình

tin liên quan

Xác lập kỷ lục quốc gia mới môn Bơi tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) đạt thành tích 3 phút 50 giây 54 ở nội dung 400m tự do nam, phá kỷ lục đại hội cũ là 3 phút 50 giây 72 của chính mình năm 2018.

Vòng bán kết - Đội tuyển Pháp thẳng tiến trong hành trình bảo vệ ngôi vương

Trước đội bóng có hàng thủ được đánh giá là xuất sắc nhất giải đấu, những tưởng Mbappe và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của Maroc. Tuy nhiên, mọi toan tính của đội tuyển Maroc đều trở nên vô nghĩa khi Pháp có bàn thắng từ rất sớm.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022

Rạng sáng 14/12, đội tuyển Argentina thắng 3-0 trước Croatia để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ được xác định sau trận bán kết tiếp theo giữa Pháp và Maroc.