icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những huy chương quý giá

  • 07:30 | Thứ Sáu, 23/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã khép lại nhưng dư âm về một sự kiện thể thao lớn nhất cả nước được tổ chức định kỳ 4 năm một lần cứ lan tỏa về sức mạnh, tầm vóc mới của thể thao Việt Nam. Tham gia tranh tài tại ngày hội này, vận động viên (VĐV) Quảng Bình đã kiên trì, bền bỉ trên từng chặng đua để mang về quê hương những huy chương quý giá.
 
Kình ngư Huy Hoàng đoạt 3 vàng, 2 bạc
 
Môn bơi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội) lôi cuốn 151 VĐV đến từ 17 đơn vị trên cả nước tham gia tranh tài ở nhiều nội dung thi đấu. Nguyễn Huy Hoàng luôn mang đến bất ngờ cho người hâm mộ với những thành tích thi đấu nổi bật tại các sân chơi quốc tế như SEA Games, Olympic trẻ... Thi đấu tại đại hội lần này, VĐV Nguyễn Huy Hoàng-kình ngư người Quảng Bình tiếp tục tạo sóng trên đường đua xanh khi thi đấu ở những nội dung sở trường.
 
Ở nội dung bơi 400m tự do, VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã tiếp tục “xô đổ” kỷ lục của chính anh đã xác lập tại Đại hội Thể thao năm 2018 khi về đích với thời gian là 3 phút 50 giây 54 (kỷ lục cũ là 3 phút 50 giây 72) để giành tấm huy chương vàng (HCV). Bơi 400m tự do là một trong những cự ly bơi thế mạnh của Nguyễn Huy Hoàng, bởi tại SEA Games 30 chính Huy Hoàng là người tạo lập kỷ lục.
 
Cũng tại cư ly này, tại SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội, kình ngư người Quảng Bình tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu khi chính anh “xô ngã” kỷ lục cũ của mình để xác lập nên kỷ lục mới ở cự ly bơi 400m tự do nam.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng trên đường đua xanh. Ảnh: Bùi Lượng
VĐV Nguyễn Huy Hoàng trên đường đua xanh. Ảnh: Bùi Lượng

Ở nội dung bơi 800m tự do nam, Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục hoàn thành mục tiêu giành tấm HCV thứ hai cho thể thao Quảng Bình. Thế mạnh của VĐV Nguyễn Huy Hoàng là nội dung 800m và 1.500m tự do, hai nội dung anh từng giành vé đến Olympic Tokyo và đoạt huy chương ASIAD 2018.

Tại nội dung bơi 800m tự do nam SEA Games 31 diễn ra tháng 5/2022, Nguyễn Huy Hoàng giành HCV với 7 phút 57 giây 65. Còn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Huy Hoàng giành HCV với 7 phút 56 giây 49.

Thi đấu ở nội dung chung kết 1.500m tự do nam, VĐV Nguyễn Huy Hoàng cạnh tranh huy chương với các VĐV Đỗ Ngọc Vĩnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Đà Nẵng), Mai Trần Tuấn Anh và Nguyễn Quang Thuận (Quân đội) và Nguyễn Hoành Đăng (An Giang). Với thành tích 15 phút 18 giây 32, Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành HCV.
 
Ngoài ra, Nguyễn Huy Hoàng còn giành thêm 2 huy chương bạc (HCB) ở nội dung bơi 200m bướm nam và bơi 200m tự do nam. Với thành tích 3 HCV và 2 HCB, VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã thể hiện sự kiên trì, nỗ lực mạnh mẽ trên từng nội dung thi đấu.
 
VĐV Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Tranh tài trên đường đua xanh tại Đại hội Thể thao toàn quốc là thời cơ và cũng là bước đệm để tôi rèn luyện tiếp tục chinh phục ở những giải thể thao châu lục và thế giới. Những huy chương đoạt được giúp tôi tự tin hướng tới những cái đích xa hơn, lớn hơn trong năm 2023 khi tham dự SEA Games 32 và ASIAD 19.
 
Đua thuyền góp thêm 2 huy chương vàng
 
Đua thuyền cũng là môn thể thao thế mạnh của Quảng Bình tại đấu trường quốc gia. Tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, VĐV đua thuyền Rowing, đua thuyền Canoeing Quảng Bình đã ra sức tranh tài để đoạt được 2 HCV, 2 HCB và 1 huy chương đồng (HCĐ).
 
Hai môn đua thuyền Rowing, đua thuyền Canoeing Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Đua thuyền quốc gia (ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng). Tham gia thi đấu môn đua thuyền Rowing, VĐV Lường Thị Thảo đã lưu lại dấu ấn đẹp khi giành 1 HCV nội dung thuyền đơn hạng nhẹ và 1 HCB thuyền đơn hạng nặng.
 
Lường Thị Thảo chia sẻ: “Với thành tích giành được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, em rất vui vì đã chiến thắng chính bản thân mình. Em sẽ tiếp tục đề ra mục tiêu lớn hơn và nỗ lực nhiều hơn cả trong tập luyện và thi đấu”.
 
Ở môn đua thuyền Canoeing, VĐV Dương Anh Đức đã thi đấu nỗ lực để giành 1 HCV nội dung thuyền đơn (C1) 200m và HCB nội dung thuyền đơn 500m. VĐV Dương Anh Đức cho biết: “Tham gia đại hội, tôi thấy chất lượng VĐV của các đoàn đua thuyền Canoeing rất cao. Mặc dù bị ốm nhưng cá nhân tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều để mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Quảng Bình”.
 
Còn nhớ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Dương Anh Đức đã thi đấu xuất sắc khi giành 3 HCV ở các nội dung thi đấu thuyền đơn nam cự ly 200m, 500m và 1.000m.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng trên đường đua xanh. Ảnh: Bùi Lượng
Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Bình động viên, khích lệ VĐV Nguyễn Ngọc Anh Thư . Ảnh: Bùi Lượng
Ông Nguyễn Văn Sơn, huấn luyện viên môn đua thuyền Rowing và Canoeing (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Quảng Bình) cho biết: Trong thời gian tập luyện và thi đấu, Lường Thị Thảo và Dương Anh Đức luôn luôn tuân thủ giáo trình mà huấn luyện viên đề ra. Các em không ngừng nỗ lực vượt qua những khó khăn, miệt mài tập luyện với những bài tập dưới nước và rèn luyện thể lực ở sân tập… Có thể nói, với tinh thần vượt khó, quyết tâm, hai em đã nỗ lực để đoạt những tấm huy chương quý giá.
 
Những tấm huy chương đầy nỗ lực
 
Ở môn điền kinh Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, VĐV Nguyễn Thị Hương đã giành HCB ở nội dung thi đấu 3.000m vượt chướng ngại vật nữ với thành tích 10 phút 44 giây 42. Cũng ở nội dung này tại SEA Games 31, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hương (quê ở xã Tiến Hóa, Tuyên Hoá) đã đoạt được HCB. VĐV Nguyễn Thị Hương chia sẻ, mặc dù giành được tấm HCB nhưng em rất vui, đây là động lực để em tiếp tục tập luyện và thi đấu để vươn tới mục tiêu cao hơn khi tham gia các giải sắp tới đây.
 
Tham gia thi đấu ở môn lặn, VĐV Quảng Bình đã giành được 3 HCB. Trong đó VĐV Phan Đức Toản đã giành 2 HCB ở 2 nội dung thi đấu lặn 200m và 400m chân vịt đôi. VĐV Phan Văn Tuân giành 1 HCB ở nội dung lặn 1.500m vòi hơi chân vịt.
 
Tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đoàn thể thao Quảng Bình đoạt được 17 huy chương, trong đó có 5 HCV, 9 HCB và 3 HCĐ.

Cùng góp mặt trong đội tuyển bơi Quảng Bình tại đại hội, VĐV Nguyễn Ngọc Anh Thư đã giành HCB nội dung bơi 100m ếch và HCĐ nội dung bơi 200m ếch. Ở môn đua thuyền Canoeing, VĐV Trương Xuân Nguyên giành HCĐ nội dung thuyền đơn (C1) 1.000m. Trước đó tham gia thi đấu môn Karate, 3 VĐV Đặng Thị Uyển Nhi, Đặng Hoàng Yến Nhi và Lê Thanh Hợi đã giành 1 HCĐ nội dung Kata đồng đội nữ.

Ông Lê Phú Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao cho biết: Tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, các VĐV Quảng Bình tranh tài ở 7 bộ môn, gồm: Bơi, lặn, điền kinh, đua thuyền Canoeing, đua thuyền Rowing, Karate và bi sắt. Vượt qua những thách thức, với khát khao thi đấu, các VĐV Quảng Bình đã nỗ lực ra sức tranh tài tại đại hội để mang huy chương về cho đoàn thể thao Quảng Bình.

Số huy chương các em đoạt được là nền tảng, động lực quan trọng để thể thao Quảng Bình tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư thông qua việc tìm kiếm những VĐV tài năng, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ tập luyện và thi đấu TDTT và kể cả chế độ đãi ngộ cho VĐV và huấn luyện viên trong thời gian tới.

Tân Bình

tin liên quan

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 xác nhận 53 kỷ lục quốc gia mới

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 khép lại với những dấu ấn tích cực về chuyên môn cũng như công tác tổ chức, trong đó 53 kỷ lục mới quốc gia và 96 kỷ lục mới tại Đại hội được xác lập.

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Lào 6-0 ở trận ra quân AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng đậm 6-0 ngay trên sân Lào để có sự khởi đầu hoàn hảo trên hành trình chinh phục ngôi vương tại giải AFF Cup 2022.

Khai mạc AFF Cup 2022: Bảng A: Thái Lan, Campuchia ra quân thắng lợi

Đương kim vô địch của AFF Cup - đội tuyển Thái Lan khởi đầu chiến dịch bảo vệ "ngôi vương" bằng chiến thắng 5-0 trước Brunei, trong khi Campuchia vượt qua Philippines với tỷ số 3-2.