icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vòng bán kết - Đội tuyển Pháp thẳng tiến trong hành trình bảo vệ ngôi vương

  • 07:41 | Thứ Năm, 15/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước đội bóng có hàng thủ được đánh giá là xuất sắc nhất giải đấu, những tưởng Mbappe và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của Maroc. Tuy nhiên, mọi toan tính của đội tuyển Maroc đều trở nên vô nghĩa khi Pháp có bàn thắng từ rất sớm.
Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Pháp khi họ chỉ còn cách Cúp vàng một trận đấu cuối cùng. Ảnh: THX/TTXVN
Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Pháp khi họ chỉ còn cách Cúp vàng một trận đấu cuối cùng. Ảnh: THX/TTXVN

Ngay phút thứ 5, sau cú sút của Mbappe đập trúng người hậu vệ Maroc, bóng bật ra đến chân của Theo Hernandez và hậu vệ trái này lập tức dứt điểm tung lưới thủ thành Bounou.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Maroc dồn lên tấn công. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Các chân sút của cả hai bên lần lượt có những tình huống uy hiếp cầu môn đối phương. Tuy nhiên, tỷ số 1-0  được duy trì hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Pháp dường như chơi chùng xuống và để các cầu thủ Maroc lấn lướt. Trong những phút đầu hiệp 2, Maroc có liền 2 tình huống tấn công dọc biên nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ của họ đều không thể dứt điểm thành bàn.
 
Sau đó, Pháp dần lấy lại thế trận và ngay lập tức có được bàn thắng. Phút 71, từ một pha lộn xộn trước khung thành Maroc, cầu thủ vừa mới vào sân Muani đã xuất hiện đúng lúc để ghi bàn, qua đó nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp. 
 
Trong những phút cuối, Maroc cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, nhưng trong một ngày kém may mắn, "Những chú sư tử Atlas" đã không thể đưa bóng vào lưới của nhà đương kim vô địch.
 
Thắng chung cuộc 2-0, Pháp sẽ có trận chung kết kinh điển gặp Argentina. Trong khi đó, Maroc sẽ có màn tái đấu Croatia để tranh hạng 3.
Theo Xuân Phong (TTXVN)

tin liên quan

Vovinam trên miền cát trắng

(QBĐT) - Bộ môn Vovinam-Việt võ đạo có mặt trên vùng đất Quảng Bình đến nay vừa tròn 25 năm và từng bước khẳng định được vị thế trong phong trào võ thuật tỉnh nhà.

Messi cùng Argentina vào chung kết World Cup 2022

Rạng sáng 14/12, đội tuyển Argentina thắng 3-0 trước Croatia để giành tấm vé vào trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ được xác định sau trận bán kết tiếp theo giữa Pháp và Maroc.

Toàn bộ lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp mới nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng của truyền hình FPT, FPT Play, VTV2, VTV5 và VTV Cần Thơ.