icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc AFF Cup 2022: Bảng A: Thái Lan, Campuchia ra quân thắng lợi

  • 07:07 | Thứ Tư, 21/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đương kim vô địch của AFF Cup - đội tuyển Thái Lan khởi đầu chiến dịch bảo vệ “ngôi vương” bằng chiến thắng 5-0 trước Brunei, trong khi Campuchia vượt qua Philippines với tỷ số 3-2.
Một pha tranh chấp trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2022 giữa Campuchia và Philippines. (Nguồn: AFF)
Một pha tranh chấp trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2022 giữa Campuchia và Philippines. (Nguồn: AFF)
Đương kim vô địch của AFF Cup - đội tuyển Thái Lan khởi đầu chiến dịch bảo vệ “ngôi vương” bằng trận ra quân gặp tuyển Brunei.
 
Với sức mạnh vượt trội ở cả 3 tuyến, không khó để đội bóng của huấn luyện viên Alexandré Pölking kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Phút 20, Dangda có bóng ở đường biên và căng ngang để Phala băng vào dứt điểm, mở tỷ số cho Thái Lan.
 
Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Thái Lan chủ động thi đấu với tốc độ vừa đủ. Một phần vì muốn giữ sức cho những trận đấu tiếp theo, một phần là để “dụ” các cầu thủ Brunei dâng cao đội hình để có thể chơi phản công.
 
Phút 42, Adisak đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đã bị hậu vệ của đội tuyển Brunei phá ra ngay trên vạch vôi. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Thái Lan có được bàn thắng thứ 2 nhờ pha lập công của Dangda.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Bóng lăn phần lớn ở khu vực giữ sân rồi phía sân của Brunei. Chỉ trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2, các cơ hội đã tới với Dangda rồi Pansa, nhưng những cầu thủ này không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Phải tới những phút cuối trận, khi thể lực của các cầu thủ Brunei giảm sút, Thái Lan có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-0. Với chiến thắng đậm trong trận ra quân, Thái Lan đứng đầu bảng A, họ có cùng điểm với Campuchia nhưng hơn hệ số.
 
Trong trận đấu trước đó, Campuchia và Philippines đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt. Hai đội tổ chức tấn công liên tục và có nhiều pha bóng đẹp mắt. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt, Campuchia ghi được 3 bàn, trong khi Philippines chỉ ghi được 2 bàn thắng.
Theo Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: "Trận mở màn tại AFF Cup khó khăn như World Cup"

Huấn luyện viên Park Hang-seo thận trọng trước trận đấu mở màn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 dù chỉ phải đối đầu đối thủ Lào được đánh giá yếu hơn.

WORLD CUP 2022: Argentina vô địch sau trận cầu kịch tính không tưởng

Trên chấm sút phạt, các cầu thủ Pháp dường như không thể giải tỏa được sức ép nên đã sút không thành công ở lượt sút của Tchoumeni và K. Coman. Chung cuộc, Argentina vô địch World Cup 2022 với tỷ số thắng penalty là 4-2.

World Cup 2022: Đường đến ngôi vô địch của đội tuyển Argentina

Argentina hòa Pháp 3-3 sau hai hiệp phụ, trước khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu để giành ngôi vô địch World Cup 2022.