icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

WORLD CUP 2022: Argentina thắng Hà Lan trong một trận đấu kịch tính tới phút chót

  • 08:29 | Thứ Bảy, 10/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bước vào trận tứ kết với Hà Lan, HLV Scaloni sử dụng Julian Alvarez trên hàng công, trong khi ở hàng phòng ngự, ông tin vào Lisandro Martinez.
Tiền đạo Lautaro Martinez (số 22) là người thực hiện thành công quả penalty cuối cùng trong loạt sút luân lưu, đưa đội Argentina tiến vào bán kết. Ảnh: AFP/TTXVN
Tiền đạo Lautaro Martinez (số 22) là người thực hiện thành công quả penalty cuối cùng trong loạt sút luân lưu, đưa đội Argentina tiến vào bán kết. Ảnh: AFP/TTXVN
Với những điều chỉnh như trên, Argentina thi đấu với 3 trung vệ, tập trung cho tuyến giữa tới 5 người, trong khi Messi chơi rộng và chỉ cắm đúng Lautaro ở gần vòng cấm địa đối phương. Nhờ sơ đồ này, Argentina có đủ nhân lực để gây sức ép với cách đá đập nhả ngắn của hàng tiền vệ Hà Lan.
 
Thông thường, cả Enzo Jeremias Fernandez và Rodrigo De Paul đều thay nhau lên áp sát vị trí của De Jong, không để cho “nhạc trưởng” của Hà Lan có đủ không gian để cầm bóng và mở hướng tấn công.
 
Chính cách chơi chặt chẽ của Argentina đã làm cho trận đấu không “mở” như kỳ vọng. Trong khi đó, Hà Lan cũng bị khóa cánh phải do Marcos Acuna chơi tốt, khiến Denzel Dumfries thi đấu không hiệu quả.
 
Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Messi bất ngờ lên tiếng. Nhận bóng trong tư thế còn xa vòng cấm địa đối phương, nhưng bằng kỹ thuật cá nhân, ngôi sao của bóng đá Argentina đi bóng rồi chọc khe để Nahuel Molina băng lên dứt điểm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng tới từ Nam Mỹ.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Argentina tiếp tục cách chơi chậm chắc, không để cho đối phương có cơ hội đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Bên ngoài sân, HLV Louis van Gaal buộc phải có những thay đổi chiến thuật, Teun Koopmeiners rồi Steven Berghuis được tung vào sân. Depay được yêu cầu đá lùi xuống để tham gia tổ chức tấn công, nhưng trong thời điểm Hà Lan chưa thấy được đường vào khung thành đối phương, Argentina có thêm bàn thắng. Từ một tình huống Dumfries phạm lỗi trong vòng cấm địa, Argentina được hưởng phạt đền và Messi thực hiện thành công cú sút ở phút 73.
 
Trong những phút cuối, Hà Lan chơi “tất tay” khi tung nốt những giải pháp cuối cùng còn lại trên hàng công là Luuk De Jong rồi Wout Weghorst vào sân. Với lợi thế về thể hình, cặp tiền đạo mới vào sân đã gây ra nhiều rắc rối cho hàng phòng ngự Argentina.  Phút 80, tỷ số vẫn còn là 2-0 cho đội bóng của Nam Mỹ. Nhưng khi trận đấu kết thúc ở phút 110, tỷ số đã là 2-2. Hai pha lập công đều do Wout Weghorst thực hiện, trong đó phải kể đến tình huống dàn xếp đá phạt rất tinh quái và bản lĩnh của Hà Lan ở phút cuối trận.
 
Hòa chung cuộc 2-2 trong giờ thi đấu chính thức, hai đội buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ. Tuy vậy, không có tình huống đáng chú ý nào diễn ra ở 30 phút sau đó.
 
Để chọn được đội đi tiếp, cả Hà Lan và Argentian phải đá luân lưu. Trên chấm sút phạt đầy may rủi này, Argentina đã chiến thắng nhờ những pha bắt penalty thành công của thủ môn Emiliano Martinez.
Theo Anh Hiển  (TTXVN)

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận toàn thua, Hà Lan cùng Senegal vào vòng 16 đội

Thất bại 0-2 trong tay Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A khuya 29/11 khiến chủ nhà Qatar đành nói lời chia tay World Cup 2022 mà không có nổi 1 điểm nào sau vòng bảng. 

Hơn 10.000 vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức trên quy mô lớn với 11 tỉnh, thành và khoảng hơn 10.000 vận động viên thi đấu 43 môn thể thao trong lần thứ 9 tổ chức vào năm 2022.