icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỷ niệm 25 năm thành lập bộ môn Vovinam-Việt Võ đạo Quảng Bình

  • 08:30 | Chủ Nhật, 11/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/12, Liên đoàn Vovinam-Việt Võ đạo tỉnh Quảng Bình tổ chức kỷ niệm 25 thành lập (14/12/1997-14/12/2022). Dự buổi lễ có đại diện Hội đồng Võ sư Chưởng quản môn phái Vovinam-Việt Võ Đạo và Liên đoàn Vovinam Việt Nam, đại diện Vovinam các tỉnh lân cận cùng các võ sư, huấn luyện viên, võ sinh Vovinam trên toàn tỉnh.
Màn biểu diễn võ thuật ấn tượng tại lễ kỹ niệm
Màn biểu diễn võ thuật ấn tượng tại lễ kỷ niệm.

Bộ môn Vovinam-Việt võ đạo ra đời tại Quảng Bình từ năm 1997 với 126 võ sinh (sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh). Đây cũng là một trong những lớp Vovinam-Việt võ đạo đầu tiên của các tỉnh miền Bắc (sau năm 1975).

25 năm ra đời và phát triển, bộ môn Vovinam-Việt võ đạo đã thu hút đông đảo người tham gia luyện tập, phần lớn là lực lượng thanh thiếu niên, nhi đồng. Năm 2009, hội Vovinam tỉnh Quảng Bình được thành lập, tạo đà cho sự phát triển của Vovinam. Đến năm 2020, tại Đại hội Hội Vovinam lần thứ III, hội được đổi tên thành Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo Quảng Bình.
 
Đến nay, Vovinam Quảng Bình đã tổ chức được trên 50 điểm tập ở các huyện, thị xã, thành phố… thu hút hàng nghìn võ sinh tham gia. Đặc biệt, bộ môn võ thật này đã được đưa vào giảng dạy chính khóa tại Trường tiểu học và THCS Chu Văn An từ năm 2012.
 
Không chỉ tổ chức hoạt động tập luyện, thi đấu, biểu diễn, Liên đoàn Vovinam Quảng Bình còn thành lập được đội lân rồng, biểu diển tại nhiều sự kiện văn hóa thể thao lớn của tỉnh, như: như: Chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới, Đại hội Thể dục-Thể thao toàn tỉnh… 
 
Bên cạnh việc đào tạo nhiều thế hệ môn sinh, Vovinam Quảng Bình đã tổ chức 139 khóa thi sơ đẳng, 13 khóa thi trung đẳng và đạt nhiều giải thưởng quan trọng tại các giải vô địch toàn quốc và khu vực. 
 
Nhằm phát triển phong trào tập luyện Vovinam, thời gian tới, Liên đoàn Vovinam Quảng Bình đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong triển khai các hoạt động nhằm phát triển phong trào, tổ chức thi đấu. Liên đoàn  cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác đào tạo huấn luyện viên để phát triển thêm nhiều câu lạc bộ và tích cực vận động nguồn kinh phí nhằm tổ chức giải các câu lạc bộ trong tỉnh, tham gia các giải khu vực, toàn quốc. 
 
Nhân dịp này, Tổ đường môn phái Vovinam-Việt Võ đạo đã trao tặng kỷ niệm chương cho Liên đoàn Vovinam Quảng Bình. Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Liên đoàn Vovinam Quảng Bình cũng đã tặng kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển phong trào luyện tập bộ môn Vovinam tại Quảng Bình.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Nh.V

 

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam 'thử sức' giữa mùa World Cup

Từ 19h00 tối nay (30/11) trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam tranh tài trong trận giao hữu với đội bóng ưu tú Giải vô địch quốc gia Đức-CLB Borussia Dortmund.

WORLD CUP 2022: Argentina thắng Hà Lan trong một trận đấu kịch tính tới phút chót

Bước vào trận tứ kết với Hà Lan, HLV Scaloni sử dụng Julian Alvarez trên hàng công, trong khi ở hàng phòng ngự, ông tin vào Lisandro Martinez.

WORLD CUP 2022 - Vòng Tứ kết: Croatia đánh bại Brazil trên chấm 11m

Croatia đã gây ra nhiều khó khăn cho Brazil ngay từ khi trận đấu vừa bắt đầu. Rõ ràng, so với Thụy Sĩ, Serbia, Croatia có chất lượng con người hơn hẳn. Họ cũng cho thấy mình hiểu Brazil thế nào khi dù đã rất mệt sau trận đấu ở vòng 1/8, Croatia vẫn sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đội bóng vàng xanh.