Quảng Bình chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

  • 15:13 | Thứ Tư, 10/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 2490/KH-UBND về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi tại tỉnh Quảng Bình.
 
Mục tiêu của kế hoạch là trên 90% đối tượng trẻ từ 12-17 tuổi đang sinh sống trên địa bàn tỉnh được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Theo kế hoạch, sẽ tổ chức tiêm chủng trước cho lứa tuổi trẻ từ 16-17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi. Được biết, dự kiến tổng số đối tượng trẻ từ 12-17 tuổi đang sinh sống và học tập tại tỉnh Quảng Bình là 84.194 trẻ. 
 
Chiến dịch này sẽ được triển khai đồng thời tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Đối với trẻ đi học sẽ được tổ chức tiêm chủng tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở y tế có thẩm quyền lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. 
 
Trẻ không đi học được tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện/thị xã/thành phố lựa chọn. Những trẻ có bệnh nền sẽ được tổ chức tiêm tại các bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh. Riêng những trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh (kể cả những trẻ có địa chỉ lưu trú tại tỉnh, thành phố khác) cũng sẽ được tổ chức tiêm chủng theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.
 
Dự kiến, mũi 1 sẽ được triển khai trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ tháng 11-2021. Tiêm trả mũi 2 trong vòng 9 ngày, sau khi đối tượng trên đã đủ thời gian khoảng cách giữa 2 mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất đối với từng loại vắc xin. Trước mắt sẽ tổ chức tiêm cho trẻ vắc xin Pfizer-BioNtech.
 
Để chiến dịch này đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tiêm chủng, an toàn phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành liên quan. 
Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định, như: đảm bảo khoảng cách giữa các khâu trong cùng dây chuyền tiêm và giữa các dây chuyền tiêm tại 1 địa điểm; đảm bảo an toàn giãn cách đúng quy định, chia nhiều buổi tiêm, mỗi buổi với số lượng phù hợp.
 
D.H
 

tin liên quan

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau nhiều ngày không có ca mắc mới

(QBĐT) - Sáng nay, 10-11, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đồng Hới, địa phương này đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau 48 ngày không phát hiện các ca mắc Covid-19. Hiện TP. Đồng Hới đang khẩn trương khoanh vùng, dập dịch. 

Ban hành hướng dẫn về chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em

Theo Hướng dẫn này, phần lớn trẻ em mắc COVID-19 đều không triệu chứng hoặc nhẹ với triệu chứng viêm hô hấp cấp trên hoặc tiêu hóa (55%), trung bình (40%), nặng (4%), nguy kịch (0,5%).

Chú trọng chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Những năm qua, thông qua chính sách cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), người dân ở huyện miền núi Minh Hóa được chăm sóc sức khỏe kịp thời, chu đáo.